Đàm Vĩnh Hưng ẵm 1 tỷ đồng cùng “Chiếc vòng cầu hôn”

06-01-2014 09:20 | Văn hóa – Giải trí

Đêm qua 5/1, lễ công bố và trao giải thưởng Bài hát của năm 2013 đã diễn ra trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 1/2014 với sự “lên ngôi” của Đàm Vĩnh Hưng cùng ca khúc “Chiếc vòng cầu hôn”.

Đêm qua 5/1, lễ công bố và trao giải thưởng Bài hát của năm 2013 đã diễn ra trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 1/2014 với sự “lên ngôi” của Đàm Vĩnh Hưng cùng ca khúc “Chiếc vòng cầu hôn”.

Xuất sắc giành giải Bài hát yêu thích tháng 12/2013, “Chiếc vòng cầu hôn” của Đàm Vĩnh Hưng chính thức vượt mặt “Yêu mình anh” (Thu Minh) và “Nơi tình yêu bắt đầu” (Bùi Anh Tuấn) để trở thành ca khúc duy nhất trong năm 2013 có 3 lần dẫn đầu BXH tháng và được vinh danh là Bài hát của năm 2013 cùng giải thưởng giá trị lên tới 1,3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng giành cho ca sĩ thể hiện (Đàm Vĩnh Hưng) và 300 triệu thuộc về tác giả (Trần Tiến).

Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Trần Tiến nhận giải Bài hát của năm 2013

Đây là kết quả không quá bất ngờ khi “Chiếc vòng cầu hôn” luôn trụ tại vị trí đầu BXH tháng 12 trong suốt những ngày qua, một phần không nhỏ thuộc về sự ủng hộ và bình chọn từ lượng người hâm mộ đông đảo của “ông hoàng nhạc Việt”. Như vậy, có thể nói lịch sử đã được lặp lại khi một ca khúc "cũ" tiếp tục được vinh danh Bài hát của năm giống như Tùng Dương từng thành công với “Chiếc khăn piêu”.

Cùng Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu nhận giải, nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ niềm vui khi sáng tác ca khúc được nhiều người yêu thích. Ông cũng cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng vì đã thể hiện rất tốt “Chiếc vòng cầu hôn” và hóm hỉnh tự nhận mình được “ăn theo” nam ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo này. Về phía Đàm Vĩnh Hưng, đây là một năm thành công rực rỡ của anh khi liên tiếp giành chiến thắng tại Giọng hát Việt và Bài hát yêu thích. Nam ca sĩ không quên gửi lời cảm ơn tới tác giả, người hâm mộ, ban tổ chức trước khi cùng nhạc sĩ Trần Tiến song ca ngẫu hứng ca khúc “Chiếc vòng cầu hôn” trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 1/2014 diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Màn song ca ngẫu hứng "Chiếc vòng cầu hôn" của cả hai trên sân khấu Bài hát yêu thích

Sau màn song ca đầy cảm xúc của hai nghệ sĩ là phần trình diễn mở màn cho một hành trình mới của Bài hát yêu thích với sự xuất hiện của Tùng Dương – chủ nhân Bài hát của năm 2012 cùng với ca khúc chủ đề trong album mới của anh – “Độc đạo”. Đây cũng chính là ca khúc dẫn đầu danh sách đề cử tháng 1/2014. Tiếp sau đó là những sân khấu ấn tượng không kém với các ca khúc cả cũ lẫn mới được thể hiện bởi những gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt.

Tùng Dương mở màn cùng "Độc đạo"

Nếu như Phạm Hồng Phước mang tới “Khi người lớn cô đơn” buồn từ ca từ tới giai điệu thì “Yes, I do” của Đăng Khôi lại tràn ngập cảm xúc hạnh phúc và niềm hy vọng về tình yêu. Mỹ Dung dịu dàng, ngọt ngào cùng “Mùa đông của anh” trong khi Tuấn Hưng lại đem tới sân khấu hình ảnh mạnh mẽ, sôi động với “Đam mê”.

Phạm Hồng Phước thể hiện "Khi người lớn cô đơn"
Sân khấu tràn ngập hạnh phúc của Đăng Khôi với "Yes, I do"
Mỹ Dung ngọt ngào trong "Mùa đông không anh"
Tuấn Hưng sôi động cùng "Đam mê"

Hai giọng ca ấn tượng bước ra từ những cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc là Cát Tường và Bảo Trâm cùng tranh tài trên sân khấu đêm qua với các ca khúc đang gây sốt trong cộng đồng mạng thời gian gần đây. Cát Tường gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc “Vết mưa” do chính mình sáng tác với giai điệu và giọng hát khỏe khoắn, cá tính còn Bảo Trâm lại trầm lắng, da diết khi trình diễn “Chỉ còn những mùa nhớ”.

Cát Tường trình diễn ca khúc tự sáng tác mang tên "Vết mưa"
Bảo Trâm trầm lắng, da diết với “Chỉ còn những mùa nhớ”

Đặc biệt, liveshow đêm qua còn chứng kiến lần xuất hiện đầu tiên của giọng ca hải ngoại nổi tiếng Phi Nhung trên sân khấu Bài hát yêu thích. Cô mang tới ca khúc “Nhung ca” do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác riêng cho mình. Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh đằm thắm, dịu dàng, Phi Nhung thả hồn vào ca khúc và hát đầy say mê.

Phi Nhung thả hồn vào ca khúc "Nhung ca"

Ngoài ra, liveshow Bài hát yêu thích tháng 1/2014 còn có phần thể hiện của Huyền Hương với “Tháng Giêng mùa xuân còn sót lại”, Nhật Thu với “Như vậy đi”, Lê Hiếu với “Mình từng bên nhau” và Vũ Thắng Lợi cùng ca khúc quen thuộc “Tình ca”.

Đêm liveshow kết thúc với 12 ca khúc mới được bổ sung vào BXH năm 2014. Tất cả các ca khúc từng biểu diễn trong 2012 và 2013 vẫn sẽ tiếp tục tranh hạng trên BXH năm nay. Bài hát yêu thích tháng 2/2014 sẽ tiếp tục diễn ra vào 21h ngày 9/2 và được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Theo Depplus.vn


Ý kiến của bạn