Đắm thuyền chở ngao, 6 người thiệt mạng

16-12-2014 11:01 | Thời sự

Sáng nay, chiếc thuyền chở hơn 2 tấn ngao đã bị đắm trên đường về cảng ở huyện Tiền Hải, Thái Bình, làm ít nhất 6 người chết.

Theo một nhân chứng, khoảng 4h sáng, chiếc thuyền chở ngao và 13 người trên đường về đất liền, cách bờ biển thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải khoảng 500 m thì bị chìm.

"13 người rơi xuống biển, trong đó một nửa là phụ nữ mặc áo mưa và do hốt hoảng nên đã bị chết ngạt, những người đàn ông bơi được vào bờ và được người dân cứu", nhân chứng này nói.

Cũng theo người này, các thuyền viên gặp nạn đều sống ở địa phương, thường đi thu hoạch ngao vào đêm để 4h sáng vào bờ bán hàng.

namthinh-2677-1418701269.jpg

Xã Nam Thịnh (khoanh đỏ) giáp với vịnh Bắc Bộ. Sáng nay, vùng biển này có gió mùa đông bắc, sóng biển cao 2-4 m.

Cơ quan khí tượng ghi nhận, sáng nay khu vực vịnh Bắc Bộ có gió mùa đông bắc mạnh cấp 7, tương đương với cấp gió áp thấp nhiệt đới, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4 m.

Trao đổi với PV, ông Lê Phương Huy, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Bình cho biết, 6 người đã tử vong tại chỗ sau vụ chìm thuyền. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Là một xã ven biển Tiền Hải, nhiều năm nay người dân xã Nam Thịnh có nghề nuôi ngao. Toàn xã có khoảng 200 hecta mặt nước nuôi ngao.

 


Ý kiến của bạn