Đàm phán nước rút tại Hội nghị biến đổi khí hậu COP21

08-12-2015 11:23 | Quốc tế

SKĐS - Hội nghị về biến đổi khí hậu tổ chức tại Paris (COP 21) bắt đầu giai đoạn nước rút với mục tiêu xây dựng một Nghị quyết chung về việc hạn chế lượng khí thải toàn cầu sau năm 2020.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki- Moon: “Kim đồng hồ đang hướng đến thời khắc xảy ra một thảm họa khí hậu. Cả thế giới đang trông chờ hơn nữa vào những nỗ lực và quyết tâm của các bộ trưởng trong việc đạt được một thỏa thuận khí hậu toàn cầu. Chúng ta cần phải đặt thế giới vào đường ray của sự hòa bình lâu dài, ổn định và thịnh vượng”.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius: “Tại hội nghị Paris lần này, chúng ta đng trước nhiều sức ép và có nhiều lý do để tin vào một thỏa thuận cuối cùng. Trong khi chúng ta ngồi đây, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vẫn tiếp tục tăng lên. Ngoài ra, vn đề không chỉ là về môi trường hay khí hậu mà là cuộc sống. Đó là  lý do tại sao việc đt được thỏa thuận lại quan trọng và có ý nghĩa sống còn như thế”.


Nhà tâm lý học Daniel Gilbert thuộc Đại học Harvard (Mỹ): “Sự nóng lên toàn cầu đang không cố gắng giết hại chúng ta, mà đó là nỗi nhục. Cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu rất nên là ưu tiên hàng đầu của các quốc gia”.


Hà Anh
Ý kiến của bạn