Đảm bảo công tác y tế trong thời gian bầu cử

15-03-2021 10:18 | Xã hội

SKĐS - Để đảm bảo sức khỏe, an toàn phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, ngành y tế các tỉnh Nam Trung Bộ đã lên kế hoạch sẵn sàng.

Y tế địa phương sẵn sàng phục vụ, đảm bảo an toàn trong thời gian bầu cử.

Y tế địa phương sẵn sàng phục vụ, đảm bảo an toàn trong thời gian bầu cử.

Bầu cử là sự kiện chính trị quan trọng. Vậy nên, ngành y tế địa phương đã lên phương án khoa học, chi tiết và bài bản, bảo đảm hạn chế tối đa việc xảy ra sai xót. Các điểm bầu cử đều có nhân viên y tế túc trực, có hướng dẫn và bố trí lực lượng sẵn sàng để phục vụ.

Sở Y tế Bình Định cho biết đã ra văn bản gửi các đơn vị trực thuộc phải chủ động phối hợp với các ban ngành, địa phương về đảm bảo công tác y tế tại các điểm bầu cử; sẵn sàng các phương án để xử trí kịp thời với các tình huống y tế có thể xảy ra trong thời gian bầu cử (tình huống dịch bệnh, xử trí cấp cứu, ngộ độc thực phẩm...).

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn phải tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố phương án xử trí với các tình huống y tế có thể xảy ra trong thời gian bầu cử và phương án tổ chức bầu cử trong trường hợp dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn.


Anh Lê
Ý kiến của bạn