Hà Nội

“Đại lộ” mới của thời trang Việt

09-08-2011 8:05 AM | Khỏe - Đẹp

Trong lúc fashion show Việt Nam đang thể hiện bức tranh buồn tẻ thì thuật ngữ Boulevard vô tình trở nên tỏa sáng và trở thành tâm điểm chú ý của những tín đồ thời trang.

Trong lúc fashion show Việt Nam đang thể hiện bức tranh buồn tẻ thì thuật ngữ Boulevard vô tình trở nên tỏa sáng và trở thành tâm điểm chú ý của những tín đồ thời trang. Ðúng như mong đợi, show diễn thời trang mang tên Boulevard 2 do F-Fashion tổ chức với chủ đề“Khi người ta bắt đầu” đã thực sự tạo ấn tượng mạnh.

Sàn diễn của những người “phát sáng”

Dưới sự dẫn dắt của Tổng đạo diễn Việt Tú, Boulevard lần này mang đến sự mới lạ, tươi trẻ và hiện đại. Ngay từ khi chưa bắt đầu, nhiều người quan tâm đến sự kiện này đều có chung cảm nhận, họ đã “ngửi” thấy mùi vị của sự thành công. Một sức hút không thể không phủ nhận của Boulevard chính là sự hội tụ của hơn 30 người mẫu hàng đầu Việt Nam, mà tâm điểm của sự chú ý chính là những cái tên đang tỏa sáng trong giới showbiz: Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Caroline, Nathan Lee…

Sử dụng những chất liệu “thông minh”, màu sắc và ánh sáng của sàn diễn Boulevard ăn điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một nhà thiết kế trẻ cho biết: Hiếm có sàn diễn thời trang nào tại Việt Nam đạt tới đẳng cấp này, đó chính là sự đơn giản đến mức… tinh tế. Ở đó, những tác phẩm do người mẫu thể hiện truyền tải được cảm hứng và ý tưởng một cách hoàn hảo. Chưa phải là một show quá xuất sắc, nhưng Boulevard sẽ là một trong những sàn diễn hàng đầu về  thời trang tại Việt Nam.

Hợp gu khán giả trẻ

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thỏa sức “tung tăng” cùng BST mới nhất của mình với chất liệu mềm mại được thể hiện trên những chiếc đầm quyến rũ, điểm nhấn trên tác phẩm của anh chính là nét nữ tính “chết người”. Không quá lạm dụng gam màu mạnh, sự kết hợp mang yếu tố color block trên BST của Đỗ Mạnh Cường khá hợp gu và gần gũi với khán giả trẻ.

Cảm nhận hoàn toàn khác biệt với Đỗ Mạnh Cường, nhà thiết kế Hoàng Xuân Sơn lại mang đến một không khí sôi nổi, hào hứng và cuồng nhiệt với BST đầy chất “phủi bụi” mang tên Thay đổi. Một lần nữa, khán giả đã hoàn toàn thay đổi cái nhìn về jeans. Với cảm nhận của Hoàng Xuân Sơn, jeans không thô và cứng. Ngược lại, vẻ đẹp quyến rũ đầy cá tính nhưng vẫn nhẹ nhàng có thể được biểu hiện khá “nuột” bằng chất liệu này.

Thành công nhờ yếu tố ngoại?

Champs-Élysées - đại lộ của Fashion Boulevard 2 - một trong những khác biệt của F là mỗi show sẽ tái tạo một đại lộ thời trang nổi tiếng thế giới, thể hiện đúng tinh thần của Fashion Boulevard. Năm nay, một  trong những đại lộ thời trang lâu đời nhất thế giới - Champs-Élysées của Paris đã được chọn để tái tạo trong không gian của Fashion Boulevard 2 với biểu tượng kinh điển là Khải Hoàn Môn – công trình kiến trúc huyền thoại được xây dựng từ năm 1806 theo lệnh vua Napoleon.

Áp lực thể hiện thành công tinh hoa mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, những người thực hiện Boulevard dường như không gặp phải trở ngại nào. Đây không phải là lần đầu tiên thời trang Việt Nam mang hơi hướng ngoại nhưng dường như chính yếu tố này đã tạo nên thành công cho đêm diễn Boulevard. Khai thác triệt để cái nhìn sính ngoại của nhiều khán giả, Boulevard đã khéo léo kết hợp yếu tố “made in Vietnam” để tạo nên một màn trình diễn nhiều cao trào làm khán giả mãn nhãn. Đặc biệt, phải kể đến màn “song kiếm” của hai chân dài đình đám làng giải trí Việt: Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng.

Đối với những người đang hoạt động trong làng thời trang Việt Nam, xây dựng được thương hiệu riêng không dễ trong thời kỳ “khủng hoảng” thẩm mỹ. Tuy nhiên, bức tranh nhiều mảng tối cũng là cơ hội để những cái đầu thông minh có dịp tỏa sáng. Khép lại đêm diễn khá thành công, Boulevard đã có khán giả riêng của mình. Mong rằng sẽ có những diễn biến hấp dẫn hơn của thương hiệu này ở những tập tiếp theo.

 Seta


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn