Đại học Y Hà Nội vinh danh những người thầy giáo – thầy thuốc

14-11-2016 20:15 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều ngày 14/11/2016 Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016) và 114 năm thành lập Trường Đại học Y Hà Nội (1902-2016).

Tới dự buổi lễ có GS. TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng các giảng viên, viên chức, và đại diện các lớp sinh viên, học viên của nhà trường.​​

Phát biểu tại buổi lễ GS. TS. Lê Quang Cường thay mặt Bộ Y tế gửi lời chúc các thầy cô giáo của Trường Đại học Y Hà Nội. GS Cường cho rằng, nghề y là một nghề đặc biệt, các thầy cô giáo vừa là thầy thuốc trị bệnh cứu người, vừa là thầy giáo đào tạo các thế hệ thầy thuốc tương lai. Những năm gần đây, giảng viên nhà trường đã thành công và làm chủ nhiều kỹ thuật hiện đại phức tạp, chuyển giao công nghệ cho các đồng nghiệp trong nước và một số nước trong khu vực. Nhiều nghiên cứu về gen, phân tử, tế bào gốc đã được ứng dụng trong khám chữa bệnh, nhiều nghiên cứu, bài báo khoa học đã được đăng tải trên những tạp chí quốc tế có uy tín rất cao.

​​

Thay mặt lãnh đạo trường, TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cho biết, trường Đại học Y Hà Nội là nơi khởi nguồn của nền y học hiện đại Việt Nam hôm nay. Cho đến nay Đại học Y Hà Nội đang tiếp tục phát triển góp phần vào sự phát triển hệ thống y tế nước nhà, chung tay vào sự nghiệp gìn giữ, chăm sóc sức khỏe của người dân.

Đại học Y kỷ niệm 20-11

TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, thầy và trò Trường Đại học Y Hà Nội sẽ tập trung phát triển một số công việc ưu tiên như đổi mới đào tạo đại học, nâng cao chất lượng dạy và học; hoàn thiện mô hình đại học khoa học sức khỏe với các trường thành viên; từng bước thực hiện tự chủ đại học, tự chịu trách nhiệm.

114 năm qua, Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo ra hàng nghìn bác sĩ cho các viện, bệnh viện trung ương và địa phương trên cả nước, nhiều sinh viên đã trở thành những thầy thuốc giỏi, tận tâm, đã được đồng nghiệp và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Trường đã đào tạo nhiều chuyên gia y tế giỏi và cùng các đồng nghiệp cả nước đưa nền y học Việt Nam hội nhập khu vực và quốc tế vì mục tiêu phục vụ sức khỏe nhân dân.

Các thầy cô giáo nhận giải thưởng Đặng Văn Ngữ.

Gắn kết giữa đào tạo thực hành và nghiên cứu khoa học, từ năm 2008 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã ra đời dựa trên thế mạnh là cơ sở đào tạo thực hành, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuẩn hóa và chuyển hóa kỹ thuật y tế. Sau hơn 8 năm phát triển Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân nhờ trình độ chuyên môn của thầy thuốc, thái độ phục vụ bệnh nhân chuyên nghiệp, tận tình của cán bộ nhân viên.

Cũng nhân dịp này, Trường Đại học Y Hà Nội đã trao giải thưởng Đặng Văn Ngữ năm học 2015 -2016 - giải thưởng dành cho các công bố quốc tế có uy tín nhất - cho 4 thầy cô giáo của nhà trường. Mỗi năm Đại học Y Hà Nội có khoảng 70 bài báo, công trình nghiên cứu quốc tế được đăng tải.


Hải Yến
Ý kiến của bạn