Đại học Y Hà Nội vinh danh người thầy 100 tuổi

25-03-2016 16:58 | Tin nóng y tế

SKĐS - Thầy Thẩm Trọng Tảo là người đã 60 năm gắn bó với Trường Đại học Y Hà Nội, là một nhân chứng sống của lịch sử phát triển và trưởng thành của Đại học Y Hà Nội hôm nay.

Chiều 25/3, trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thầy giáo Thẩm Trọng Tảo và công bố Quyết định tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì những đóng góp của thầy cho ngành y tế. Đông đảo các đồng nghiệp, cán bộ, học sinh, sinh viên cũ của Trường Đại học Y Hà Nội đã tề tựu về để chúc mừng thầy bước sang tuổi “bách niên”.

Các thế hệ cán bộ, học trò về chúc mừng thượng thọ thầy.

Thầy Thẩm Trọng Tảo sinh ngày 26/12/1917,  là Phó hiệu trưởng trường đại học Y Hà Nội trong những năm kháng chiến chống Mỹ, là chủ nhiệm đầu tiên bộ môn Mác Lê nin,  là nhà giáo ưu tú.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm PGS. TS Nguyễn Đức Hinh xúc động cho biết,  thầy Tảo thường xuyên cho chúng tôi những ý kiến đóng góp xây dựng phát triển nhà trường. Thầy là nhân chứng sống đã chứng kiến quá trình xây dựng, đổi thay và phát triển của Trường đại học y. Chúng tôi đã đang tiếp tục theo con đường của thầy, cố gắng phát huy hết trí tuệ để xây dựng mái trường đã hơn 100 tuổi này.

Trong quãng đời 60 năm gắn bó với trường Đại học Y Hà Nội, thầy Thẩm Trọng Tảo là người đã đào tạo lớp lớp thế hệ thầy thuốc sáng về y đức, giỏi về chuyên môn. Thầy đã có đóng góp xây dựng, tổ chức, quản lý Trường Đại học Y Hà Nội, đưa nhà trường vượt qua mọi khó khăn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cũng như những năm đổi mới, thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, đồng thời đảm nhiệm nhiệm vụ giáo dục lý tưởng chính trị cho các thế hệ sinh viên, học viên. Thầy đã có những cống hiến thầm lặng, sự tận tụy, tình thân ái, cùng những bài học lý tưởng cách mạng sâu sắc mãi in sâu trong lòng các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên.


Hải Yến
Ý kiến của bạn