Đại diện BVĐK tỉnh Hòa Bình: Cá nhân, đơn vị nào sai phải chịu trách nhiệm đền bù thỏa đáng

21-05-2018 17:22 | Pháp luật

SKĐS - Chiều 21/5, HĐXX TAND thành phố Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ án tai biến chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Trong phần xét xử buổi sáng đồng loạt thân nhân của 9 nạn nhân tất cả đều đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Trong buổi chiều nay, sau khi nghe các ý kiến của đại diện thân nhân các gia đình bị hại.

Tòa cho mời ông Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình phát biểu ý kiến, ông Vận cho rằng: “Tôi đến đây là đại diện cho 700 cán bộ cơ quan BVĐK tỉnh Hòa Bình. Quá trình điều tra vừa qua của các cơ quan tố tụng là hết sức công bằng, văn minh, xét xử đúng người đúng tội. Tuy vậy, trong vụ án này cá nhân, tổ chức nào gây ra hậu quả thì phải chịu trách nhiệm, riêng BVĐK tỉnh Hòa Bình không đổ tội, cũng như chối tội, tòa tuyên thế nào chúng tôi chấp hành nghiêm túc…”. Ông Vận cũng khẳng định, chúng tôi là đơn vị y tế,  dư luận đều hiểu rằng là do nguồn nước và không phải do chuyên môn về y tế hay cá nhân bác sĩ nào.

Toàn cảnh phiên xét xử ngày 21/5

Do đó, ông Vận mong HĐXX phán xét công bằng đúng pháp luật, cá nhân tổ chức nào, đơn vị nào làm sai phải chịu trách nhiệm đền bù thỏa đáng với các gia đình nạn nhân. Mong HĐXX xét xử đúng người đúng tội, tránh oan sai người vô tội.

Ông Vận cho biết thêm: “Trong quá trình chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra và phán xét của tòa án. Chúng tôi cùng với Công ty Thiên Sơn cũng đã tổ chức thương thảo với 18 gia đình bị nạn để giải quyết ổn thỏa sự cố, nhưng gia đình không đồng ý.

Ngay khi sự cố xảy ra, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu, gia đình có nạn nhân đang cấp cứu 2 triệu. Đồng thời, chúng tôi rất ghi nhận tình cảm của các gia đình nạn nhân, rất bình tĩnh đã cùng với cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân.

Đại diện của Công ty Thiên Sơn cũng phát biểu: "Sau khi sự cố xảy ra Công ty cũng đã nộp cho Phòng Tài chính của BVĐK tỉnh Hòa Bình 370 triệu đồng để hỗ trợ các nạn nhân với mức tử vong là 40 triệu, 5 triệu đồng đối với 10 nạn nhân bị ảnh hưởng. Chúng tôi mong muốn đề nghị được sớm chuyển đến các gia đình nạn nhân."


Trần Lâm
Ý kiến của bạn