Đặc tính chính của thuốc trị giun

06-08-2015 08:00 | Dược

SKĐS - Thiabendazole là thuốc gốc có một số tên biệt dược như niczen, mintazole... Đây là một loại thuốc chống ký sinh trùng đặc hiệu...

Thiabendazole là thuốc gốc có một số tên biệt dược như niczen, mintazole... Đây là một loại thuốc chống ký sinh trùng đặc hiệu, có phổ rộng hiệu quả với nhiều loại ký sinh trùng khác nhau, tác động trên nhiều giai đoạn phát triển và thể bệnh khác nhau trên cơ thể người. Hiện nay, thuốc được dùng khá rộng rãi. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trị giun, khi dùng cần lưu ý trên một số đối tượng bệnh nhân.

Thuốc thiabendazole điều trị nhiễm giun lươn.

Thành phần của thuốc gồm: hoạt chất chính là thiabendazol 500mg, các tá dược như tinh bột bắp, lactose, PVP, bột talc, magnesi stearat, nước vừa đủ cho một viên. Vì vậy, khi sử dụng bạn có thể bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Loại thuốc này cần bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh sáng.

Đây là loại thuốc có tác dụng diệt ký sinh trùng, có hoạt phổ rộng, thuốc có thể diệt được nhiều loại giun như: giun đũa, ấu trùng giun lươn, giun móc và giun mỏ, giun tóc, giun móc chó hay mèo, giun đũa chó mèo và giun kim. Thuốc không những ngăn chặn việc sản sinh trứng, ấu trùng mà còn ngăn chặn việc phát triển trứng hay ấu trùng này khi nó bị đào thải ra phân.

Đến nay, khoa học chưa biết chính xác cơ chế tác dụng của thuốc. Các nhà chuyên môn cho rằng, thuốc có tác dụng kìm hãm việc khử fumarate - là một loại enzym đặc hiệu trong cơ chế hoạt động của giun sán.

Mời độc giả đón đọc phần 2:"Dùng thuốc trị giun thế nào?" vào lúc 14h ngày 6/8/2015

BS. Hồng Ninh

 

 

 


Ý kiến của bạn