Đặc biệt: Sản phụ sinh đôi 1 em bé còn trong túi ối!

08-06-2020 11:21 | Camera bệnh viện

SKĐS - Các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, các bác sĩ của BV vừa tiến hành phẫu thuật lấy thai cho sản phụ thai đôi, thai được 36 tuần 6 ngày. Có một điều đặc biệt ở ca mổ lấy thai ở ca này...

Thai phụ là chị Trần Thị Bích N. 29 tuối.  Điều đặc biệt của ca phẫu thuật lấy thai là sau khi phẫu thuật cho bé thứ nhất chào đời, đến bé thứ 2 vẫn còn nằm nguyên trong bọc ối. Các bác sĩ đã rạch túi nước ối đưa em bé ra và cắt dây rốn. Hai bé chào đời gồm 1 trai, 1 gái khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 3.130 gram và 1.720 gram.

Một em bé vẫn còn nguyên trong bọc ối. Ảnh: BVCC

Theo Bs CKII. Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Khoa Sản, BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí, thông thường khi trẻ sinh ra là túi ối cũng sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn trong quá trình phẫu thuật, thế nên một em bé chào đời mà còn nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp hơn nữa lại là một trường hợp thai đôi.

Trước đó, các bác sĩ của BV cũng đã tiến hành mổ lấy thai cho 2 sản phụ có em bé nằm nguyên trong túi ối. Tuy nhiên, đây là ca đầu tiên sản phụ mang song thai nhưng một em bé nằm trong túi ối và một em bé lại không.


Nhị Vũ
Ý kiến của bạn