Đã tìm thấy máy bay Indonesia mất tích

17-08-2015 08:12 | Quốc tế

Sau 7 giờ mất tích, truyền thông Indonesia công bố chiếc máy bay ART 42 của hãng Trigana Air đã đâm vào dãy núi tại khu vực Papua.

Theo như tin đã đưa, chiếc ATR 42 xấu số này mất liên lạc với trạm không lưu Oksibil khi chỉ còn 9 phút nữa là hạ cánh. Sau 7 tiếng tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy nó tại dãy núi khu vực Papua. Nguyên nhân tai nạn được công bố là do va chạm với núi do thời tiết xấu.

5-b802c
Mẫu máy bay cỡ nhỏ ATR 42 của hàng không Trigana Air.

Trước đó ít lâu, những người dân địa phương tại khu vực này đã báo với chính quyền rằng họ nhìn thấy tai nạn máy bay. Do địa hình quá hiểm trở nên dự kiến các nhân viên của lực lượng cứu hộ quốc gia Indonesia sẽ bắt đầu công việc vào sáng thứ 2 (17/08).

Tại khu vực Oksibil lúc này thời tiết đang rất tồi tệ với mưa lớn, gió mạnh và sương mù dày đặc. Một chiếc máy bay của cơ quan cứu hộ quốc gia Indo đã được gửi đi tìm kiếm nhưng sau đó đã trở về do không thể thực hiện nhiệm vụ vì thời tiết xấu.

3-b802c
Khu vực xảy ra vụ tai nạn và hành trình bay dự kiến của chiếc máy bay gặp nạn.

Theo thông tin từ các trạm không lưu trong khu vực, họ không nhận được cuộc gọi cứu nạn nào từ chiếc ATR 42 kể từ lúc nó mất tích.

Lãnh địa Papua được bao phủ phần lớn bởi rừng rậm và địa hình đồi núi cực kỳ phức tạp, trong quá khứ, một số chiếc máy bay đã bị rơi ở khu vực này và không bao giờ được tìm thấy.

4-b802c
Người nhà của hành khách trên chiếc ATR 42 xấu số có mặt tại sân bay Oksibil

Nguồn: CNN

 

 

 


Ý kiến của bạn