Đã thông tuyến trên Đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng

19-06-2019 16:07 | Thời sự

SKĐS - Cơn mưa lớn kéo dài đêm 18/6 rạng 19/6 đã khiến đất trên đèo Bảo Lộc sạt xuống lòng đường chắn hết các lối đi. Sự cố này đã khiến các phương tiện qua lại trên đèo bị ùn ứ trong thời gian dài. Tuy nhiên, đến 11h30’ phút trưa nay 19/6, đèo đã được thông 2 chiều, xe cộ đã lưu thông bình thường.

Theo cơ quan chức năng của Bảo Lộc, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã có mặt và điều 4 máy múc tiếp cận hiện trường cùng hàng chục công nhân tiếp cận giải phóng sự cố. Các máy này làm việc liên tục, sau 8 giờ đường đèo Bảo Lộc đã được giải phóng, xe cộ trên đèo Bảo Lộc bắt đầu lưu thông trở lại. Đồng thời, lực lượng công an TP. Bảo Lộc và công an huyện Đại Huoai cũng được huy động để tham gia điều tiết giao thông.

4 máy xúc cùng hàng chục công nhân giải phóng sự cố trong nhiều giờ liền (ảnh báo LĐ)

Trước đó, tại TP. Bảo Lộc mưa lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ từ 9 giờ đêm 18/6 đến rạng sáng 19/6. Do mưa lớn liên tục và kéo dài, đến khoảng 3 giờ sáng 19/6, đèo Bảo Lộc (đoạn qua km 104, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) bị sạt lở nghiêm trọng.

Hậu quả, hàng chục tấn đất đá tràn xuống lấp hết đường. Rất may, vụ sạt lở xảy ra lúc đêm khuya đường vắng, nên không gây thương vong về người.

Vụ sạt lở đã hiến đèo Bảo Lộc bị “tê liệt” hơn 4 giờ đồng hồ, xe cô nối đuôi nhau kéo dài hơn 20 km.


PV
Ý kiến của bạn