Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ hành hung phóng viên

14-03-2018 07:58 | Xã hội

SKĐS - Chiều 12/3, UBND TP. Đà Nẵng đã có Văn bản số 1667/UBND-KGVX gửi Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng và Chủ tịch UBND quận Hải Châu liên quan đến vụ việc phóng viên Báo Giao thông bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lực lượng công an thành phố chủ trì, phối hợp với quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra xác minh vụ việc theo phản ánh của Báo Giao thông (phản ánh về việc phóng viên báo Giao thông bị hành hung khi tác nghiệp). Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý vụ việc theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 15/3.

Quán Bar nơi phóng viên bị hành hung.

Quán Bar nơi phóng viên bị hành hung.

Trước đó, sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, phóng viên Báo Giao thông - Văn phòng đại diện miền Trung) đã có đơn tường trình gửi Công an phường Thạch Thang. Theo tường trình của PV Hứa Vĩnh Nhân tại Công an phường Thạch Thang, VPMT báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân về việc quán bar kể trên mở nhạc quá cỡ, gây ồn ào trong đêm khuya, lấn chiếm vỉa hè đường Bạch Đằng... Tối 11/3, được sự phân công, PV Vĩnh Nhân đã đến ghi nhận thực tế tại quán bar này trong vai khách hàng.

Khoảng 0h ngày 12/3, khi đang tác nghiệp ở khu vực vỉa hè đối diện quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng), anh Nhân bị một nhóm người đến hành hung và tịch thu điện thoại, CMND...  Khi bị các đối tượng khống chế, anh liên tục bị đấm, đánh vào đầu, bụng. Anh cố chạy ra ngoài nhưng vẫn bị vây ráp, khống chế. Có khách bàn bên cạnh có ý can thiệp liền bị nhóm người này đe doạ...

Đặc biệt, trong suốt quá trình bị tịch thu giấy tờ, điện thoại, vật dụng, PV Hứa Vĩnh Nhân liên tục bị các đối tượng uy hiếp tinh thần, một số đối tượng quá khích đánh vào đầu, mặt... đến mức chảy máu mũi. Tới sáng 12/3, khi đến trình báo tại Công an phường Thạch Thang thì máu mũi của PV này vẫn tiếp tục chảy.

Cũng theo PV Hứa Vĩnh Nhân, lúc đó có một đối tượng trong nhóm nhét tiền vào túi quần áo của anh. Anh từ chối thì bị các đối tượng hăm dọa nên không dám phản kháng. “Tôi sợ nhóm người này vu oan tôi đến hù dọa, lấy tiền nên để im số tiền trong túi, không dám đụng tay vào để bàn giao nguyên trạng cho Công an phường Thạch Thang”. Đến sáng 12/3, theo xác định của Công an phường Thạch Thang thì số tiền gồm 2 tờ 500.000 đồng.


Duy Anh
Ý kiến của bạn