Dã man quá!

27-05-2014 21:23 | Tin nóng y tế

SKĐS - Trung Quốc muốn chiếm Hoàng Sa của ta và hợp thức điều này nên cho cái thằng “981” bồng bềnh trên biển.

Hai Phiếm rơm rớm nước mắt:

- Dã man quá!

- Hả?

- Trung Quốc muốn chiếm Hoàng Sa của ta và hợp thức điều này nên cho cái thằng “981” bồng bềnh trên biển. Họ còn xua tàu vỏ sắt giả danh tàu cá khủng bố ngư dân ta bằng cách cướp ngư cụ, đánh đập ngư dân và húc chìm tàu cá của bà con ta.

- Súng chưa nổ nhưng máu của người Việt đã đổ! Hơn chục nhân viên kiểm ngư của ta đã bị thương. Bà con ta ra khơi đánh bắt hải sản hợp pháp tại vùng biển chủ quyền của mình...

- Tàu cá bà con là tàu gỗ, công suất nhỏ, trong khi Trung Quốc là tàu sắt, công suất lớn, lại hung hăng vô cùng. Bữa trước, một ngư dân không kịp thoát ra đã chìm cùng tàu cá, ngư dân dân khác được cứu nhưng đã tử vong sau đó...Chiều 26/5 vừa rồi, tàu sắt Trung Quốc lại đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Trước đó, họ ném chai lọ, đá, vật dụng cứng... qua tàu Việt Nam rào rào như mưa!

- Không khác gì cướp biển! Trung Quốc “trỗi dậy hòa bình” là thế này ư?

- Hội Nghề cá Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã có ý kiến bằng văn bản về hành động ngang ngược của Trung Quốc: “Cực lực lên án hành động ngang ngược, thô bạo, vô nhân đạo, cố ý giết người của phía Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành vi gây hấn, gây thiệt hại cho ngư dân” và yêu cầu “Trung Quốc rút ngay, không điều kiện giàn khoan Hải Dương - 981 về nước, trả lại ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền bất khả xâm phạm mà bao đời nay cha ông chúng tôi vẫn khai thác, làm ăn, sinh sống...”.

- Hơn lúc nào hết, cả nước phải cùng chung tay giúp bà con khắc phục thiệt hại...

- Tất nhiên rồi! Họ càng dã man, dân mình càng đoàn kết yêu thương nhau hơn!

- Để rồi xem Trung Quốc có thực hiện được mưu đồ của họ không!

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn