Czech phát minh thành công Toilet chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt và tinh hoàn

24-07-2016 21:19 | Y học 360

SKĐS - Nhà vệ sinh (toilet) thông minh “cho bạn biết tình trạng sức khỏe” là phương tiện để thay đổi thái độ của đàn ông Czech dối với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Toilet sẽ đo tốc độ và dòng chảy nước tiểu là một trong những chỉ số về tình trạng của tuyến tiền liệt.

Lượng nước tiểu càng nhiều, người đi tiểu sẽ càng nhận được nhiều chỉ số hơn, báo điện tử Denik.cz đưa tin ngày 24-7.

Mặc dù, 2/3 đàn ông Czech sợ mắc ung thư, theo một cuộc khảo sát được công ty sản xuất dược Sanofi thực hiện, chỉ có ¼ trong số họ đi xét nghiệm để phòng ngừa.

Có tỷ lệ tương đối cao những người được phỏng vấn thừa nhận xem nhẹ biện pháp phòng ngừa ung thư hoàn toàn.

Qũy phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt của vận động viên cầu lông Czech kiêm nhà vô địch Olympic Petro Koukal muốn thay đổi điều này.

Vận động viên cầu lông Cộng hòa Czech Petro Koukal

“Tôi chưa từng nghĩ mình có thể mắc bệnh, nhưng khi đó, vào lúc tuổi 24, tôi được chẩn đoán mắc ung thư tinh hoàn, tôi chết điếng. Ngày hôm sau, tôi phải phẫu thuật. Toàn bộ cuộc đời tôi thay đổi kể từ ngày đó.”, Koukal chia sẻ với Denik.cz

Toilet di động đặc biệt giúp chẩn đoán miễn phí ung thư tinh hoàn và tuyến tiền liệt sẽ sẵn có trong những sự kiện âm nhạc và thể thao cùng với cầm nang về phong cách sống khỏe mạnh.

Có khoảng 220 người dân Cộng hòa Czeh được chẩn đoán mắc ung thư hằng ngày và khoảng 70 bệnh nhân phải chống chọi với căn bệnh quái ác liên tục trong 24 giờ


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn