Cứu trẻ nguy kịch do nhiễm sán chó, mèo

16-09-2011 22:06 | Tin nóng y tế

Các bác sĩ Khoa tim mạch BV Nhi Đồng 1, TP.HCM vừa điều trị thành công cho bệnh nhi N.M.H., 15 tuổi, ở Đồng Nai, nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái, trụy mạch, phù mặt,

Các bác sĩ Khoa tim mạch BV Nhi Đồng 1, TP.HCM vừa điều trị thành công cho bệnh nhi N.M.H., 15 tuổi, ở Đồng Nai, nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái, trụy mạch, phù mặt, phù hai chân, gan to và tim có tiếng ngựa phi (gallop). Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, trước thời điểm nhập viện 10 ngày, em H. thường than mệt, ho khan, nhất là khi hoạt động thể lực hoặc khi nằm. Sau đó, H. bị sốt nhẹ, đau ngực, khó thở ngày càng nhiều. Từ thông tin người nhà cho biết, em H. thường xuyên chơi và ngủ chung với chó, các bác sĩ đã cho xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán giun sán chó, mèo và kết quả xét nghiệm cho thấy H. bị nhiễm Toxocara - một loại sán ký sinh ở chó.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo các phụ huynh cần lưu ý không nên để các cháu có những biểu hiện quá thân thiết với chó mèo vì có thể bị lây lan những loại ký sinh trùng nguy hiểm.

T.NHÀN


Ý kiến của bạn