Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, vào 11h05 ngày 25/9, Vietnam MRCC nhận được thông tin báo nạn từ tàu CHINA BOARD 1 (quốc tịch Panama, trọng tải 4915 tấn, tàu chở 5 tấn dầu DO và 23 tấn dầu FO) trên tàu có 14 thuyền viên (5 thuyền viên quốc tịch Việt Nam, 9 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc) khi đang hành trình từ Vũng Tàu – Việt Nam đi Macau (Trung Quốc) đến vị trí 16034'N – 107052'E thì bị hỏng máy chính lúc 06 giờ 30 phút cùng ngày.
Các thuyền viên trên tàu nỗ lực khắc phục, sửa chữa nhưng không thành công, tàu mất khả năng điều động và trôi dạt dưới thời tiết xấu do chịu ảnh hưởng bởi bão số 4 (bão Noru).
Tiếp nhận thông tin báo nạn từ tàu, Vietnam MRCC đã phối hợp với Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng phát thông báo khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn, phối hợp Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế để triển khai các biện pháp hỗ trợ cho tàu gặp nạn. Đồng thời hướng dẫn thuyền viên trên tàu thực hiện các biện pháp thả neo tránh trôi dạt và phòng tránh sự cố tràn dầu.
Đến 10h20 ngày 26/9, tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, cứu giúp do thời tiết khắc nghiệt. 14 thuyền viên trên CHINA BOARD 1 bắt đầu hoảng loạn khi bão số 4 đã gần kề. Nhận thấy tình hình cấp bách, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 412 rời bến, thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu CHINA BOARD 1.
Khoảng 15h ngày 26/9, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu CHINA BOARD 1 và triển khai cứu nạn. Dưới sự hỗ trợ của tàu SAR 412, 14 thuyền viên gặp nạn được hướng dẫn rời tàu an toàn và chuyển sang tàu SAR 412 để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc y tế.
Sau khi cứu được toàn bộ 14 thuyền viên tàu CHINA BOARD 1, tàu SAR 412 đưa các thuyền viên này về cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) để bàn giao lúc 17 giờ 20 phút cùng ngày.