Cứu sống bệnh nhi 11 ngày tuổi bị biến chứng sởi

02-05-2014 15:51 | Thời sự

SKĐS - Đây là trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi nhất bị sởi kèm biến chứng ghi nhận được đến thời điểm này.

Đây là trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi nhất bị sởi kèm biến chứng ghi nhận được đến thời điểm này.

Ngày 2/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công cứu sống em bé 11 ngày tuổi bị sởi kèm biến chứng viêm phế quản phổi. Theo BS Ngô Anh Vinh- Khoa Cấp cứu chống độc, đây là trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc sởi ghi nhận được trong đợt bệnh sởi năm nay vừa bình phục sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu bé hiện đã chơi ngoan, bú tốt, không còn khó thở.

Điều trị bệnh nhân mắc sởi tại BV Nhi TW                    (Ảnh mang tính chất minh họa)

Điều trị bệnh nhân mắc sởi tại BV Nhi TW     (Ảnh mang tính chất minh họa)

Trước đó, cả bố mẹ bé đều mắc sởi và được điều trị ở bệnh viện tuyến dưới. Sau khi bố bé khỏi bệnh hai ngày, bé có biểu hiện sốt, khò khè, nổi ban đỏ ở mặt và sau đó lan ra toàn thân. Cháu bé đã được gia đình cho nhập viện và điều trị ở Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội một ngày trước khi chuyển sang Tổ điều trị bệnh sởi- Khoa Cấp cứu chống độc- Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Tổ điều trị bệnh sởi- Khoa Cấp cứu chống độc- Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi được thăm khám, làm xét nghiệm và chẩn đoán là mắc bệnh sởi có biến chứng viêm phế quản phổi. Các bác sĩ đã chỉ định điều trị bằng kháng sinh, thuốc tăng cường miễn dịch, đồng thời cách ly và đảm bảo vô khuẩn cho cháu bé.

T.Bình


Ý kiến của bạn