Cứu sống 2 trường hợp bị đinh găm vào tim và đâm thấu ngực

05-12-2008 17:23 | Thời sự

Các sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết vừa cứu sống bệnh nhân Phạm Văn Trình 23 tuổi, ngụ ở Dĩ An, Bình Dương sau khi mổ lấy cây đinh găm ở tâm thất ra. Được biết, trong lúc dùng súng bắn đinh vào tường

Các sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết vừa cứu sống bệnh nhân Phạm Văn Trình 23 tuổi, ngụ ở Dĩ An, Bình Dương sau khi mổ lấy cây đinh găm ở tâm thất ra. Được biết, trong lúc dùng súng bắn đinh vào tường, anh Trình liền bị đinh găm vào ngực bên trái. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, không đo được huyết áp. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng chèn ép tim cấp. Để tim co bóp trở lại, các bác sĩ đã dùng kim Longwell 18G chọc vào màng tim hút 250ml máu ứ ở màng bao quanh tim ra. Sau đó, tiến hành phẫu thuật lấy ra cây đinh bắn tường dài 5cm, đường kính 1,5mm.

Cũng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ Khoa lồng ngực mạch máu cho biết, vừa cứu sống một trường hợp bị đâm thấu ngực, đứt tĩnh mạch đơn. Bệnh nhân là anh Lê Phước Đại - tài xế của hãng taxi Mai Linh.
 
N.HUYỀN

Ý kiến của bạn