Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ tiết lộ bí mật gia đình, từng thụ tinh trong ống nghiệm để sinh 2 con

11-11-2018 07:11 | Quốc tế

SKĐS - Hồi ký Becoming của cựu đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đang thu hút sự chú ý của dư luận vì phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Obama hiếm khi chia sẻ chuyện cá nhân. Tuy nhiên lần này, bà đã “phá lệ” tiết lộ nhiều chuyện về cuộc sống của bà như vợ chồng bà đã từng sử dụng phương pháp thu tinh trong ống nghiệm để có được 2 cô con gái bây giờ.

Vào ngày 13/11 tới, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra mắt cuồn Hồi ký  Becoming.  Cuốn hồi ký sẽ tiết lộ ít nhiều về cuộc sống riêng tư mà bà chưa bao giờ nói đến.

Hồi ký có 426 trang, chia làm 3 phần bao gồm Becoming me, Becoming Us và Becoming More.  Trong đó, phần đầu tiên nói về giai đoạn trưởng thành của bà ở Chicago và việc đối đầu với nạn phân biệt chủng tộc. Phần thứ hai nói về mối quan hệ của bà với ông Obama và phần cuối  tập trung vào đời sống chính trị của vợ chồng bà và cuộc sống dưới con mắt của công chúng. Tuy nhiên trong quyển sách của mình,  bà Michelle  nói nhiều về cuộc sống trước và sau thời gian ở Nhà Trắng.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Michelle Obama tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật của Đại học Harvard. Bà Michelle từng có thời gian làm luật sư rồi nhân viên hành chính ở một bệnh viện. Bà kết hôn với ông Obama vào năm 1992. Mối quan hệ giữa bà và ông Obama không phải lúc nào cũng êm đẹp, cũng có những lúc khó khăn, nhất là sau khi chồng bà vào làm trong chính phủ liên bang.

Trong một chương trình truyền hình của Mỹ, bà Obama đã chia sẻ ít nhiều về nội dung của cuốn hồi ký. Trong đó bà kể, bà và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng có con nhưng bị sảy thai. Thời gian đó khiến bà gặp khủng hoảng.  Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết: “Tôi cảm thấy mất mát và cô đơn, tôi thấy mình đã thất bại vì lúc đó tôi không biết việc sảy thai phổ biến như thế nào, do chúng tôi không thường nói về chuyện đó".

Khi bà nhận ra mình đã ở tuổi 34, 35 tuổi, hai vợ chồng bà đã quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh ra 2 cô con gái là Sasha hiện nay đã 17 tuổi và Malia nay cũng đã 20. Bà cho rằng, bà đã sớm nhận ra đồng hồ sinh học của mỗi người là có thật và khả năng của mỗi người phụ nữ cũng ở một giai đoạn nhất định, nên sử dụng phương pháp IVF để sinh con là lựa chọn của gia đình bà.

Trong cuốn hồi ký, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ còn tuyên bố “Không bao giờ tha thứ cho ông Trump” bởi ông là người phát tán những tin đồn thất thiệt về nguồn gốc xuất thân của chồng bà, những hành động đó thậm chí còn đe dọa sự an toàn của gia đình bà. Bà Michelle còn cảm thấy tức giận trước những lời bình luận khiếm nhã của Tổng thống Trump về phụ nữ. Bên cạnh đó bà còn phủ nhận những tin đồn đã từng “rơi xuống đầu” mình là bà có tham vọng muốn chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống vào năm 2020. Bà cho biết, chính trị không phải dành cho mình.

Từ xưa đến nay, những quyển hồi kí của các cựu đệ nhất phu nhân Mỹ, trong đó có bà Hillary Clinton và Laura Bush, thường là những quyển sách bán chạy nhất (Best Seller). Quyển hồi ký của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng được trông đợi như vậy. Dự kiến cuốn sách của bà Michelle sẽ ra mắt vào ngày 13/11.


Hải Yến
Ý kiến của bạn