DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Cuộc sống du mục của ‘hoàng tử sơn ca’ khiến dân mạng xuýt xoa: Có tiền mua tiên cũng được
Thủy Kiều - 15:00 24/05/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sở hữu ngoại hình dễ thương, giọng ca nhẹ nhàng bay bổng, dễ hiểu vì sao người ta gọi Quang Vinh là ‘hoàng tử sơn ca’.

 

Hiện nay, dù không còn xuất hiện nhiều trên sân khấu nhưng khán giả vẫn có thể gặp anh qua những clip du lịch. Nam ca sĩ đã tìm được cho mình một lối đi riêng và dần gặt hái thành công với đam mê đó.

Cánh chim tự do dưới bầu trời rộng lớn

Giai đoạn nổi như cồn trong vai trò ca sĩ, Quang Vinh phải chịu đựng khá nhiều gièm pha, người ta cho rằng những sản phẩm âm nhạc được đầu tư ‘khủng’ giúp tên tuổi anh lên như diều gặp gió là nhờ xuất thân ‘trâm anh thế phiệt’. Thậm chí, người ta còn đồn Quang Vinh là cậu ấm của một hệ thống cửa hàng kinh doanh điện máy nổi tiếng ở Sài Gòn, được tạp chí Retail Asia xếp ở vị trí thứ ba trong Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với doanh thu (tính trong năm 2012) đạt khoảng 9.000 tỉ đồng. Cũng bởi giàu có, sự nghiệp học vấn của Quang Vinh rất đáng nể, năm 1998, anh đã được sang Mỹ học tại Trường PTTH Monsignor Bonner, Pennsylvania. Nhưng do mong muốn trở thành một ca sĩ, anh đã quay về Việt Nam năm 2000 khi đang học giữa chừng.

 

Quang Vinh sinh năm 1982 tại TP.HCM, được thế hệ 8X và 9X biết đến với nhiều bản hit về tình yêu

 

Thực tế, do tính cách khép kín nên hầu như mọi thông tin về Quang Vinh đều dừng lại ở mức độ đồn đoán của người ngoài. Tuy nhiên, niềm đam mê anh dành cho du lịch thì rõ ràng không thể chối cãi bởi chính nam ca sĩ từng xác nhận điều này: ‘Khi tạm ngừng ca hát, tôi làm những công việc khác: chụp hình, thiết kế, quản lý,... Thời gian còn lại thì đi khắp nơi du lịch. Thật sự là khá yên bình, thoải mái nhưng đôi khi cũng chạnh lòng, nhớ nghề, nhớ khán giả. Thỉnh thoảng tôi cũng có quay lại phòng thu làm nhạc nhưng không thể vì không tìm được nguồn cảm hứng’.

Cuối năm 2016, Quang Vinh quyết định chuyển hướng sang làm travel blogger chuyên chia sẻ những video review địa điểm du lịch xa xỉ. Anh tâm sự: ‘Ngày xưa khi đi hát, cứ tới nơi là chỉ biết tới khách sạn và sân khấu, không biết gì về điểm đến đó. Tôi là một người rất thích đi, càng đi càng thấy vui và thoải mái nên quyết định sẽ làm việc gì đó để thỏa mãn sở thích của mình. Vì thế tôi nghĩ ra chương trình mới: Quang Vinh - Passort’.

 

Quang Vinh check-in tại Thổ Nhĩ Kỳ

 

Bất chấp những đồn đoán về xuất thân giàu có ra sao, đối với Quang Vinh, việc dấn thân sang một lĩnh vực hoàn toàn mới đòi hỏi anh phải bắt đầu từ con số 0, anh phải tự mày mò, tìm kiếm kinh nghiệm cho bản thân sau mỗi chuyến đi. Có thời điểm, anh tỏ ra lo lắng, thiếu tự tin bởi anh không thể biết hết mọi thứ. Khi mới bắt đầu, tất cả những gì Quang Vinh có là ý tưởng làm vlog về du lịch. Sau này, anh tìm cách liên hệ với những người bạn trong nghề để thành lập một team, kêu gọi tài trợ để có kinh phí. Đam mê xê dịch của nam ca sĩ khá tốn kém bởi anh mang theo cả ekip. ‘Nhìn thì tưởng như rất enjoy nhưng thật ra có rất nhiều công việc nhỏ không tên. Người bình thường làm 8 tiếng/ngày nhưng travel blogger có thể làm ngày đêm không nghỉ’, Quang Vinh kể.

 

Thế giới trong mắt ‘hoàng tử sơn ca’

Tính đến thời điểm hiện tại, ‘hoàng tử sơn ca’ đã bay đến 35 quốc gia trên thế giới. Trong đó, chuyến đi ‘khủng’ nhất phải kể đến Maldives. Anh cho biết mình đã chi đến 1 tỷ đồng cho chuyến đi này. Quang Vinh cho rằng điều đó là hoàn toàn xứng đáng vì đổi lại anh đã có được những trải nghiệm vô cùng quý giá. Bước ngoặt đáng nhớ nhất trong sự nghiệp xê dịch của Quang Vinh là năm 2019, anh với danh xưng travel blogger Rosie Nguyen được xếp vào top những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng du lịch Việt. Theo dõi những hành trình của anh, khán giả cảm nhận được niềm đam mê cháy bỏng của một cánh chim tự do đã tìm thấy bầu trời của riêng mình. Sau mỗi hành trình, anh lại háo hức chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích, trải nghiệm thú vị của bản thân để truyền cảm hứng du lịch cho tất cả mọi người trong cộng đồng du lịch Việt Nam.

 

Anh chuyên review những địa điểm nổi tiếng trong nước cũng như trên thế giới

 

Nếu ghé vào xem trang facebook và instagram của chàng hoàng tử sơn ca ngay lúc này, chắc hẳn ai cũng phải ấn tượng trước số lượng người theo dõi khủng và những hình ảnh, kinh nghiệm du lịch được chia sẻ sau mỗi hành trình. Chương trình Quang Vinh - Passport trên kênh Youtube của Quang Vinh cũng đang rất được yêu thích. Những địa điểm trong nước được Quang Vinh lựa chọn trải dài từ Mũi Né, Đà Lạt đến nơi quen thuộc nhất là quê nhà TP.HCM. Mỗi tập của Quang Vinh - Passport đều có hàng trăm ngàn lượt xem cùng nhiều bình luận hưởng ứng sôi nổi. Trong các video du lịch của mình, Quang Vinh không quá đặt nặng câu chuyện chỉn chu tuyệt đối về mặt hình ảnh mà hướng tới chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm với người xem.

 

Từ năm 2016, Quang Vinh gây bất ngờ khi chuyển sang một mảng hoàn toàn mới là làm blogger du lịch

 

Quang Vinh từng gây ngạc nhiên khi chia sẻ, anh không bao giờ đi tới một nơi rồi ‘bóc phốt’. Anh chỉ muốn nhìn và tìm năng lượng lạc quan, gom những cái gì đẹp nhất để chia sẻ cho mọi người. Sau thời gian làm việc nghiêm túc và cố gắng không ngừng nghỉ, Quang Vinh đã nhận được lời mời hợp tác từ các đơn vị lớn như Cục du lịch Hàn Quốc, Đài Loan hay quảng bá văn hóa Việt Nam.... Nhờ đó, anh được đài thọ toàn bộ chi phí cho những chuyến du lịch trải nghiệm cũng như nhận nhiều lời đề nghị review từ các địa điểm du lịch. Tuy vậy, nam ca sĩ khẳng định, điều khiến anh vui nhất là có những resort sẵn lòng đổi tên căn phòng anh review thành ‘phòng Quang Vinh’ hoặc nhiều người xem video xong đã gọi điện yêu cầu đặt căn phòng Quang Vinh vừa ở.

 

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều dự án hay chuyến đi tới Đài Loan, Phần Lan... của Quang Vinh đã phải tạm hoãn. Và mới đây, trên trang cá nhân, Quang Vinh thông báo rằng, tháng 5 này anh đã chuẩn bị sản phẩm mới, chương trình mới như hứa hẹn với khán giả, nhưng dịch COVID-19 lại tới. ‘Ngay lúc này sức khoẻ là trên hết, mong tất cả bình an cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Chắc chắn mình sẽ sớm gặp lại nhau, nhé!’, anh viết.

Thủy Kiều

Tin liên quan
Khi show nghệ thuật “bắt tay” du lịch
SKĐS - Không chỉ góp phần đem đến không gian giải trí, thời gian qua, nhiều show nghệ thuật phục vụ du lịch còn phát huy vai trò kích thích ngành “công nghiệp không khói” ở nước ta phát triển.
Bùng nổ phim ngắn, clip quảng bá du lịch
SKĐS - Trong thời buổi công nghệ thông tin và mạng xã hội ngày càng phát triển, sản xuất phim ngắn, clip hoặc liên kết với các đài truyền hình quốc tế để quảng bá du lịch Việt là xu hướng tất yếu.
MV nhạc kích cầu du lịch thời Cô Vít
SKĐS - Quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương, đất nước bằng những MV nhạc để kích cầu du lịch không phải là chuyện mới. Trong lúc dịch COVID-19 chưa cho phép chúng ta đón khách quốc tế, các MV nhạc thời điểm này đã, đang tạo đòn bẩy cho du lịch nội địa phát triển.
Đánh thức du lịch di sản
SKĐS - Ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch di sản tại Việt Nam đã có giấc “ngủ đông” khá dài. Làm gì để các khu di tích, di sản hút du khách như trước đây?
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm