Vừa kết thúc, bộ phim truyền hình Cô gái nhà người ta (25 tập, Trịnh Lê Phong đạo diễn) còn để lại dư âm với khán giả. Kết phim tuy chưa thật thỏa mãn một số khán giả khó tính, nhưng bộ phim đã lan tỏa thông điệp “gieo nhân nào gặt quả ấy”. Hơn thế, Cô gái nhà người ta được yêu thích vì khai thác đề tài thanh niên nơi miền quê. Phim xoay quanh “tổ hợp thanh niên” với Khoa - tuy học hành đàng hoàng nhưng không xin được việc phải về quê nuôi gà, chơi thân với Cân - chuyên cung cấp cây giống và Viễn - chuyên phối giống lợn. Ba chàng “ngự lâm” ít tiền, ảo tưởng sức mạnh, hay “chém gió” gây ra bao nhiêu việc rắc rối với làng xã, gia đình và Uyên - cô gái làng đầy lý lẽ và nguyên tắc...
Cảnh trong Nhà trọ Balanha - phim vừa đến với khán giả giờ vàng buổi tối trên VTV3.
Những câu chuyện liên quan đến nhân vật Khoa, Uyên, Cân, Viễn, Mận... trong Cô gái nhà người ta đã đem đến những cảm xúc vui buồn, có khi thất vọng rồi khán giả chợt nhận ra, nếu thế hệ trẻ dám theo đuổi đến cùng đam mê cũng như có nhận thức đúng đắn về những việc làm của mình thì sẽ gặt quả ngọt, loại trừ cái xấu khỏi xã hội. Với cách kể chuyện dí dỏm, nhẹ nhàng, đậm tính nhân văn, đạo diễn Trịnh Lê Phong đã mang đến câu chuyện về những thanh niên đầy nhiệt huyết và nhiều ảo tưởng. Họ va đập với thực tế cuộc sống, có vấp ngã, có sai lầm nhưng đó là bài học giúp họ dần trưởng thành, ý thức về giá trị của tình bạn, tình thân, tình yêu, tình làng nghĩa xóm và có trách nhiệm hơn với nơi mình gắn bó.
Ngay khi Cô gái nhà người ta khép lại, khán giả tiếp tục được thưởng thức một bộ phim truyền hình khác cũng khai thác về tuổi thanh niên, đó là Nhà trọ Balanha của đạo diễn Khải Anh dài 30 tập. Bộ phim này sản xuất dựa trên format gốc Welcome to Waikiki của Hàn Quốc. Mặc dù là phim remake (làm lại), tuy nhiên khán giả có quyền kỳ vọng đây sẽ là “món ngon” mới trên sóng truyền hình như Cô gái nhà người ta vừa tạo ra. Khai thác về đề tài thanh niên, Nhà trọ Balanha là hành trình vào đời của Lâm, Bách, Nhân cùng những người bạn không ngừng đuổi theo những ước mơ, mắc sai lầm và cũng không ngừng sửa sai.
Lâm, Bách và Nhân là những sinh viên mới tốt nghiệp, nhiệt tình bước vào đời với ước mơ phải làm được điều gì đó thật đặc biệt. Quyết tâm lớn, hoài bão lớn, thêm cả sự nhiệt tình của tuổi trẻ, mọi cánh cửa chắc chắn sẽ mở ra để họ cùng nhau bước vào. Nhưng éo le khi Lâm, Bách và Nhân lại không giỏi giang như họ vốn nghĩ, họ nhìn đời quá đơn giản. Và kết quả tất yếu, việc khởi nghiệp bằng kinh doanh homestay không thuận lợi, 3 chàng trai buộc phải gánh những khoản nợ. Mọi khó khăn tiếp tục dồn dập rơi xuống, cùng lúc họ phải phải cưu mang thêm những người mới bước vào Nhà trọ Balanha cùng sinh sống.
Những biến cố liên tục diễn ra với các nhân vật trong phim vốn tuổi mới lớn không thể có cuộc sống bình yên tại nhà trọ. Tuy vậy, chưa bao giờ họ hết niềm tin vào tương lai, sau mỗi biến cố lại kiên nhẫn dọn dẹp đống đổ nát, nghiêm túc rút kinh nghiệm và tiếp tục... thất bại. Một hành trình không ngừng xung đột, rắc rối và cả những yêu thương cứ thế diễn ra. Để qua đó, bộ phim làm nổi bật chuyện lập nghiệp, tình yêu, sự nổi loạn cũng như những nỗi hoang mang của tuổi trẻ khi đối mặt với những bức tường rào buộc phải nỗ lực vượt qua, từ đó đánh dấu một cột mốc cho sự trưởng thành của mỗi con người.