Cuộc sống của người dân Hàn Quốc trong thời dịch MERS-CoV

11-06-2015 10:20 | Quốc tế

SKĐS-Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp ỏ Trung Đông (MERS-CoV) ở Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã ra các quy định kiểm soát dịch bệnh, trong khi đó người dân cũng đang phải tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị tấn công bởi căn bệnh nguy hiểm này.

Tổng thống Hàn Quốc đã hoãn chuyến thăm Mỹ dự kiến trong tuần này để đối phó với dịch viêm đường hô hấp Trung Đông. Trong khi Chính phủ Hàn Quốc đang đối mặt với làn sóng chỉ trích trong nước đã phản ứng không đủ để ngăn chặn virus lan rộng. Tính từ thời điểm 20/5, xuất hiện bệnh nhân MERS-CoV ở Hàn Quốc, đến nay đã ghi nhận 122 ca mắc bệnh, 9 người đã tử vong, hàng nghìn người trong diện bị cách ly theo dõi, khoảng 2500 trường học các cấp bị đóng cửa.

Hàn Quốc được coi là ổ dịch MERS- CoV lớn nhất ở ngoài khu vực Trung Đông. Hiện vẫn chưa có thuốc hay vaccin phòng bệnh này.

Một bệnh viện ở Pyeongtaek, Hàn Quốc thông báo đóng cửa vì dịch bệnh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, MERS- CoV được gây ra bởi một loại virus corona, giống với virus gây cảm lạnh thông thường hay dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng). Trường hợp đầu tiên xuất hiện ở Saudi Arabia vào năm 2012, và bệnh nhân đầu tiên đã tử vong vào tháng 6/2012.

Chơi thể thao cùng vời khẩu trang.

Triệu chứng ban đầu của bệnh nhân là sốt, ho và khó thở, tuy nhiên MERS-CoV cũng có thể gây viêm phổi và suy thận.

Theo WHO, khoảng 36% bệnh nhân bị MERS-CoV đã chết – vì đây là căn bệnh không có vaccin cũng như thuốc điều trị đặc hiệu. Trong ảnh, những hành khách chờ ở ga tàu điện ngầm.

Theo hãng tin Yonhap cho biết, 3.439 người có thể đã tiếp xúc với virus hiện đã được cách ly, tăng mạnh so với con số 2.500 người được công bố từ đầu tuần.

Gần 2.500 trường học và các trường đại học, chủ yếu là ở Seoul và tỉnh Gyeonggi xung quanh đã bị đóng cửa.

Khách du lịch đến Cung điện Gyeongbokgung phải đeo khẩu trang.

Và phải dùng dung dịch rửa tay sát khuẩn trước khi vào cung điện.

Tình yêu thời MERS ở Hàn Quốc.

 

Hải Yến

Theo China.org

 


Ý kiến của bạn