Cuộc sống của cặp chị em song sinh dính liền

28-04-2016 19:46 | Quốc tế

SKĐS - Hai em bé dính liền nhau người Thái Lan, từng làm xôn xao mạng xã hội năm ngoái, bày tỏ niềm hạnh phúc được lớn lên và chia sẻ từng khoảnh khắc trong cuộc sống cùng nhau.

Cặp chị em song sinh dính liền nhau người Thái Lan tên là Pin và Pan 7 tuổi, hiện đang sống cùng ông bà ở Nakhon Sawan, cách Bangkok 250 km về phía Bắc. Hai em không may mắn khi sinh ra bị dính liền nhau từ phần hông, họ có mỗi người 2 tay nhưng chỉ có 1 đôi chân. Khi muốn di chuyển, cả hai quay người vào nhau, dùng cả chân và tay đi về phía trước. Bé Pin kiểm soát hoạt động của 1 chân trong khi Pan kiểm soát chân bên kia, các em đã cùng nhau học cách đi bộ, ăn, mặc thậm chí cả leo cầu thang hay đi xe đạp mà không cần ai giúp đỡ. Tuy nhiên không vì thế mà cuộc sống của 2 em mất đi sự hồn nhiên và tiếng cười. Ông bà ngoại của 2 em cho biết: “Chúng cũng giống như những đứa trẻ bình thường khác, rất hồn nhiên và vui vẻ”.  Cả hai đều rất yêu ca hát, thích ăn kem và thường giúp đỡ lẫn nhau.  Hai em bé đã cùng nhau chia sẻ từ quần áo đến những điều bí mật nhất trong cuộc sống.

Mặc dù có nhiều điểm chung trên thân thể và nhiểu khoảnh khắc của cuộc sống, nhưng 2 em bé vẫn có những sở thích khác nhau. Ông bà của 2 bé chia sẻ, 1 bé thích để tóc ngắn trong khi 1 bé kia thích tóc dài. Hay món ăn ưa thích cũng khác nhau, một em rất thích ăn mỳ trong khi em kia thì không.

Cũng như các bạn bè đồng trang lứa, 2 bé Pin và Pan cũng được đến trường, thời gian đầu rất khó khăn với 2 bé bởi thân hình kỳ quặc ở lớp. Nhưng rồi các em cũng đã hòa nhập tốt với môi trường học đường. Giáo viên ở trường hy vọng, môi trường giáo dục sẽ đem đến cho các em nhiều cơ hội hơn, ít nhất cho các em có kỹ năng cần thiết để có một cuộc sống độc lập trong tương lai. Mơ ước của 2 bé là trở thành những bác sĩ để được giúp đỡ người khác.

Các bác sĩ cho biết, có thể phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền Pin và Pan tuy nhiên cả 2 chị em đều không muốn tách ra. Ngay cả ông bà của 2 bé cũng cho biết : “ Có thể việc tách nhau ra sẽ tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ điều đó rất khó khăn, tôi muốn thấy chúng hạnh phúc như bây giờ”.

Song sinh dính liền nhau là những trường hợp rất hiếm trong y học, chỉ xảy ra khoảng 1 trên 2,5 triệu ca sinh.

Một số hình ảnh hiện tại của cặp chị em Pin và Pan:


Hải Yến
Ý kiến của bạn