Cả hai đều đang rất được những khán giả yêu nhạc Việt hâm mộ, đều cùng đang là cái tên “nóng” trong các trang âm nhạc số. Ngày 3/7 MV Túy họa của K-ICM ra mắt thì 5/7 Sơn Tùng M-TP tung ra Có chắc yêu là đây với nhiều kỷ lục sau 24 giờ tung hoành trên mạng. Điều thú vị và bất ngờ với khán giả là “cuộc chiến” này không chỉ giữa hai “hoàng tử” Vpop, mà còn là cuộc so sánh hào hứng có vẻ “trái dấu” giữa một bên là K-ICM trong 6 tháng liên tục đầu nằm 2020 đã ra mắt 8 MV và Túy họa là MV thứ 9, còn một bên là Sơn Tùng M-TP sau 1 năm 2019 tạm lắng, nhân sinh nhật mình 5/7 mới ra MV.
Teaser MV Có chắc yêu là đây chỉ mới lên sóng không lâu đã nhanh chóng đạt nhiều thành tích ấn tượng nhờ sự quan tâm của đông đảo khán giả. MV đã trở thành video được xem công chiếu nhiều thứ 4 thế giới trên YouTube với hơn 904 nghìn người xem cùng lúc (sau How you like that, Kill this love của Blackpink và On của BTS), video âm nhạc đã khởi đầu tại vị trí #18 trên tab thịnh hành YouTube VN, trước khi đạt đỉnh tại vị trí #1 sau 4 giờ 50 phút phát hành, trở thành video âm nhạc VN đạt vị trí này trong thời gian ngắn nhất. Video cũng đạt đỉnh tại vị trí #1 thịnh hành của Canada và Úc, #3 tại Đài Loan và Hoa Kỳ, #6 tại Hàn Quốc, #8 tại Đức, #26 tại Singapore, #30 tại Anh, #36 tại Cộng hòa Séc và #10 của YouTube toàn cầu. Sau hơn một ngày đăng tải trên kênh Youtube, MV Có chắc yêu là đây của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã vượt mức 24 triệu view.
MV Túy họa mới ra mắt đầu tháng 7.
Thật ra, MV không nằm trong một dự án âm nhạc nào của Sơn Tùng, đây là phần quà thứ hai sau Sky Tour Movie nhằm kỷ niệm chặng đường ca hát cũng như đánh dấu ngày sinh nhật đáng nhớ của anh. Có chắc yêu là đây là một bản tình ca với giai điệu trẻ trung, mang hơi hướng hiphop/rap hiện đang rất được ưa chuộng, ca từ ngọt ngào cũng mang đến những thông điệp tích cực về tình yêu, MV còn gây ấn tượng với hình ảnh mang màu sắc tươi trẻ, rực rỡ sắc hoa thơ mộng, phù hợp với lời ca của ca khúc, Sơn Tùng trong MV cũng nhẹ nhàng hơn so với hình ảnh cá tính của các sản phẩm âm nhạc trước đây.
Trước khi Sơn Tùng M-TP tung teaser MV một ngày, K-ICM cũng bất ngờ làm cú “thả thính” đến người hâm mộ bằng teaser có tên Túy họa. Sự trở lại lần này của nam producer còn gây chú ý hơn nữa khi đây là lần đầu tiên K-ICM kết hợp cùng nữ ca sĩ Xesi, thêm sự xuất hiện của hoa hậu Tường Linh cũng như màn hóa thân vào vai kiếm hiệp giang hồ của K-ICM khiến cho người hâm mộ thêm phần tò mò. Bên cạnh MV Túy họa sắp được K-ICM tung ra tới đây, không thể không nhắc đến 8 MV trước đó từng được cho lên sóng: Giữa tháng 2/2020 cùng sản phẩm âm nhạc debut “gà cưng” Quang Đông với MV Cần một lý do, rồi sau trong vòng 2 tháng, nam producer đã cho ra mắt đến 6 MV tiếp theo gồm: Sài Gòn của anh kết hợp cùng HuyR, If You love Me, Đừng chờ (Quang Đông), I’m calling for You, MV lyrics Phượng Khấu (Jang Nguyễn) và Tình ca em đến (ft. Quang Đông), sau 1 tháng ra mắt Tình ca em đến, K-ICM tung MV Fever kết hợp cùng nam nghệ sĩ mới toanh của Vpop - Wren Evans, được xem là một sự “đánh liều” của K-ICM.
Quay trở lại MV Túy họa, cơ bản có chất lượng âm nhạc tốt so với các ca khúc tự viết trước đó của K-ICM, phần lời ấn tượng, tạo tiền đề cho sự đan xen của nhạc cụ dân tộc. Giọng ca của Xesi cũng tạo ra những ngân nga, lưu luyến với tần số âm thanh rất dễ chịu... Nhưng về hình ảnh, thì ngay sau khi ra mắt, MV đã “dính” lùm xùm đạo nhái và bản quyền. Trước hết là họa sĩ Ivy Nguyên Trần đã lên tiếng khi thấy tác phẩm tranh vẽ phác họa chưa có ký tên của cô đưa lên Fb cá nhân, xuất hiện trong MV Túy họa, tranh của cô vẽ nét nhỏ bằng bút chì lại được sử dụng “minh họa” cho cảnh K-ICM vẽ tranh bằng bút lông chim và mực Tàu, nhưng gốc bức tranh này lại là tranh minh họa của tiểu thuyết bách hợp nổi tiếng Trung Quốc tên Cung khuynh, được chính tác giả và nhà xuất bản đặt vẽ độc quyền và bao trọn tác phẩm. Chưa hết, sau khi MV lên sóng một ngày, một tài khoản fan đam mỹ Trung Quốc đã cho đăng một bài viết khá dài, cho rằng K-ICM đã đạo nhái trang phục của nhân vật Hoa Thành - một nhân vật trong bộ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Quang Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu... Và sau đó thì K-IMC cũng đã lên tiếng xin lỗi, nhận thiếu sót trong việc xin phép bản quyền...
Xem ra, phần “thắng” đã nghiêng về Sơn Tùng M-TP, rõ ràng “quý hồ tinh bất quý hồ đa”, vẫn là sự xuất hiện có chọn lọc và đầu tư chỉn chu, không cần số lượng nhưng thật “chất” sẽ hơn hẳn cách chạy “tốc độ” ra sản phẩm như sản xuất đại trà mà kém “chất”, kém “vị”.