DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Cục trưởng Cục Đường sắt chết bất thường tại phòng làm việc
11:10 23/01/2015 GMT+7
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, được phát hiện chết bất thường ngay trong phòng làm việc .
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam

Hết giờ làm việc chiều ngày 22-1, cán bộ nhân viên Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải đã phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, tử vong ngay trong phòng làm việc tại địa chỉ số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải).

Tuy nhiên, không ai biết rõ ông Thắng chết vào thời điểm nào và bởi lý do gì. Khoảng 21 giờ 30, xe cấp cứu đã tới trụ sở Cục Đường sắt Việt Nam để đưa thi thể ông Thắng rời khỏi đây.

Theo quan sát của phóng viên Báo Người Lao Động, vào lúc 22 giờ 30 khu vực bên trong trụ sở Bộ Giao thông Vận tải có rất đông lực lượng công an. Công tác bảo đảm an ninh tại khu vực cổng của Bộ Giao thông Vận tải cũng đã được tăng cường. Hiện cơ quan công an đang điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Đến gần 23 giờ cùng ngày, lực lượng công an vẫn tiến hành các công việc khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra sau này.

Theo một số thông tin ban đầu, chiều 22-1 ông Nguyễn Hữu Thắng có biểu hiện tâm trạng không tốt, rất buồn và ở lại phòng làm việc. Hết giờ làm, một số nhân viên của Cục đường sắt tá hỏa khi phát hiện ông Thắng đã chết.

Xe cứu thương được điều tới Cục Đường sắt Việt Nam
Xe cứu thương được điều tới Cục Đường sắt Việt Nam

Được biết, sáng cùng ngày 22-1, Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng còn tham dự cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chủ trì.

Trong cuộc họp này, ông Nguyễn Hữu Thắng đã đề xuất 8 hạng mục kêu gọi xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó có Dự án kinh doanh, xây dựng trung tâm đường sắt Logistics, cụm kho bãi ga Yên Viên; Dự án cải tạo, mở rộng ga Xuân Giao A; Dự án đầu tư nâng cấp và cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng; lập phương án khai thác chuỗi dịch vụ thương mại tiện ích tại các khu ga hạng I; lập phương án khai thác và kinh doanh kho, bãi Logistics tại các khu ga đường sắt….

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá ngành đường sắt quá trì trệ, một phần do vốn đầu tư hạn hẹp và các cấp quản lý nghiêng về đầu tư cho đường bộ nhiều hơn vì khai thác được ngay, thời gian ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể và dài hạn. Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt chậm đổi mới, phát triển chậm hơn so với sự thay đổi chung của đất nước. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh đây là thời điểm ngành đường sắt phải đổi mới toàn diện, mạnh mẽ để phát triển tương xứng với tiềm năng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tích cực hơn nữa để Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông sớm được thi công trở lại. “Dân khổ lắm rồi..." - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt sáng 22-1 - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ GTVT
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt sáng 22-1 - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ GTVT

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam từng bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng quyết định tạm đình chỉ chức vụ ngày 25-4-2014. Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giao thông Vận tải.

Ngày 24-4, trả lời trên báo chí về dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đội vốn 340 triệu USD, ông Nguyễn Hữu Thắng nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Xét bản tự kiểm điểm cá nhân và ý thức, thái độ về việc khắc phục, sửa chữa sai sót của ông Nguyễn Hữu Thắng, Bộ trưởng Đinh La Thăng sau đó đã quyết định dừng áp dụng hình thức tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng kể từ 9-5-2014.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục xảy ra các vi phạm tương tự. Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu ông Thắng tiếp tục kiểm điểm và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc tăng tổng mức đầu tư, điều chỉnh dự án đường sắt trên cao tuyến số Cát Linh - Hà Đông.

 

(Theo Người Lao động)

Tin liên quan
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vốn tăng triệu đô và những “lỗi chết người”!
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh Hà Đông từng bị phản ứng khi “đội” vốn thêm hơn 300 triệu USD vì tiến độ thi công theo kiểu “rùa bò”. Cũng công trình này, trong vòng gần 2 tháng xảy ra một vụ tai nạn chết người, một vụ sập hệ thống giàn giáo.
Tổng thầu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về sự cố sập sàn đường sắt
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định, tổng thầu là Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do xảy ra sự cố sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Dàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị sụt xuống đường
Khoảng 4h sáng 28/12, một hạng mục đà giáo của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội đang được nhà thầu đổ bê tông đã bị sụt. Sắt thép, bê tông bắn tung tóe ra mặt đường khiến giao thông trên tuyến đường bị đình trệ.
Tai nạn chết người ở dự án đường sắt trên cao: Tột cùng nỗi đau người ở lại
Tai nạn 'từ trên trời rơi xuống' do nhà thầu dự án đường sắt trên cao thi công ẩu đã khiến gia đình chị Hà rơi vào cảnh con mất cha, vợ mất chồng.
Tai nạn đường sắt: Yêu cầu kỷ luật Chủ tịch Cienco1
Tại cuộc họp chiều nay với UBND TP Hà Nội, Ban quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu EPC chiều nay, Bộ trưởng GTVT yêu cầu kỷ luật Chủ tịch HĐQT Cienco1 Phạm Dũng.
Tạm dừng thi công toàn bộ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức phát đi thông cáo trong đó khẳng định sẽ tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động
Danh tính nạn nhân vụ tai nạn chết người ở đường sắt trên cao Hà Nội
Khoảng 9h30 ngày 6/11, tại đường Nguyễn Trãi ( đối diện Học viện y dược cổ truyền Việt Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng
Tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới
Nếu hoàn tất, tuyến đường sắt cao tốc nối liền giữa Moscow và Bắc Kinh sẽ trở thành tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới
Nhật xét xử vụ hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam
Cựu chủ tịch JTC Tamio Kakinuma và 2 người khác đã nhận tội hối lộ các cựu quan chức một số nước (trong đó có Việt Nam) liên quan đến dự án đường sắt sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, trong phiên tòa hôm 1-10.
Cục trưởng Đường sắt bị đình chỉ vì phát ngôn thiếu trách nhiệm
Ngày 25/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định đình chỉ chức vụ Cục trưởng Đường sắt của ông Nguyễn Hữu Thắng vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm