Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không. Chỉ thị được ban hành trong điều kiện do ảnh hưởng của lệnh triệu hồi động cơ PW1100 khiến cho đội tàu bay A321NEO của các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng khai thác với số lượng lớn (22/45 tàu bay) gây ra tình trạng thiếu tàu bay.
Để duy trì hoạt động khai thác, các hãng hàng không đã tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.
Do vậy, để đảm bảo sử dụng tàu bay hiệu quả, an toàn, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị khai thác, bảo dưỡng tàu bay chủ động rà soát tổng thể quy trình, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng, sắp xếp thời gian và chuẩn bị trang thiết bị bảo dưỡng tàu bay nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để hỏng hóc, đảm bảo tàu bay được đưa vào khai thác ở trạng thái tốt nhất.
Ngoài ra, cần đảm bảo thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện định kỳ đối với nhân viên hàng không, bổ sung các nội dung đã được nhận diện thông qua hệ thống điều tra an toàn vào nội dung huấn luyện. Quán triệt đội ngũ người lái tàu bay tuân thủ các chính sách quy định, quy trình khai thác tiêu chuẩn đặc biệt trong điều kiện thời tiết bất lợi, nghiêm túc tuân thủ quy định.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác tàu bay tuyệt đối không kéo dài thời gian khắc phục hỏng hóc; thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong Chương trình quản lý an toàn, chú trọng công tác báo cáo, đảm bảo các sự vụ được điều tra phân tích nguyên nhân và có giải pháp phòng ngừa hiệu quả.
Các Cảng vụ hàng không được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại sân đỗ tàu bay, đảm bảo công tác bảo dưỡng tàu bay được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật có Giấy phép, chứng chỉ phù hợp; kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm trong công tác khai thác, bảo dưỡng tàu bay.
Xem thêm video được quan tâm:
Bản tin dự báo thời tiết mới nhất ngày 5/6.