Phản hồi tới báo chí về việc một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội yêu cầu khách hàng ký cam kết trong quá trình kiểm định xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: "Việc yêu cầu chủ phương tiện ký cam kết nếu có xảy ra là không đúng, không có trong quy định. Trung tâm đăng kiểm nào yêu cầu khách hàng ký cam kết trong quá trình kiểm định phải dừng lại ngay".
Trước đó, vào sáng ngày 17/2, anh P.V.T đưa xe bán tải hiệu Mitsubishi Triton (xe mua mới năm 2020) đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.25D (nằm trên đường Trần Vỹ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) để tiến hành đăng kiểm.
Trong quá trình thực hiện đăng kiểm, nhân viên của trạm đã đưa một bản cam kết có ghi nội dung: "Trong quá trình kiểm tra nếu xảy ra sự cố kỹ thuật do động cơ và hệ thống liên quan thì tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự cố đó"... và yêu cầu anh T. ký.
Nắm được thông tin phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xác minh sự việc, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi bắt khách hàng ký cam kết của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29.25D.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, trong đó nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm tùy tiện từ chối thực hiện kiểm định không đúng theo quy định. Đồng thời tuyệt đối không thực hiện các hành vi tự ý can thiệp trực tiếp vào phần cứng, phần mềm của thiết bị, thực hiện thao tác không đúng quy trình nhằm thay đổi kết quả kiểm định, thay đổi cơ sở dữ liệu kiểm định.
Người dân có thể liên hệ về số đường dây nóng 0243.768.4706 của Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam để phản ánh về các tình huống xảy ra trong quá trình kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm.
Xem thêm video được quan tâm:
Bí mật trong chiếc cặp da của vị quyền trưởng phòng kiểm định xe cơ giới tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.