Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đẩy nhanh tiến trình triển khai PACS Cloud

16-01-2021 16:34 | Thời sự

SKĐS - Ngày 13/1/2021, dưới sự chủ trì của Cục Công nghệ thông tin (CNTT) – Bộ Y tế, buổi họp về tiêu chí chuẩn cho PACS Cloud đã được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo cục CNTT cùng đại diện các đơn vị cung cấp PACS trong và ngoài nước với hai nội dung: Xây dựng khung giá và Tiêu chí kỹ thuật của PACS Cloud.

PACS (Picture archiving and communication system) - hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh trong y khoa là một phần quan trọng cần triển khai trong quá trình chuyển đổi số của ngành y. Triển khai PACS giúp hệ thống y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiết kiệm chi phí in phim, bảo vệ môi trường, tối ưu hóa nguồn nhân lực.

Trong buổi họp, Cục trưởng Cục CNTT Trần Quý Tường đã đưa ra lộ trình triển khai PACS Cloud của Bộ Y tế, đồng thời lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến đóng góp, tư vấn chuyên môn từ các đơn vị cung cấp PACS. Cục trưởng nhấn mạnh mong muốn của Cục CNTT Bộ Y tế là “Tập trung mọi nguồn lực để xây dựng một bộ tiêu chí chuẩn, đảm bảo PACS được thực hiện tại các bệnh viện trên toàn quốc một cách minh bạch, khả thi, hiện đại và hiệu quả”.

Buổi họp triển khai mô hình PACS Cloud trong hệ thống y tế với sự tham gia của lãnh đạo cục CNTT cùng đại diện các đơn vị cung cấp PACS trong và ngoài nước.

Để đẩy nhanh tiến trình triển khai PACS, Cục CNTT, Bộ Y tế đã thực hiện liên tục và sát sao hàng loạt hội thảo, hội nghị, kết nối Chính phủ với các doanh nghiệp nhằm nhanh chóng hoàn thiện và ban hành các hành lang pháp lý về mô hình, khung giá thanh toán, phân loại và tiêu chí kỹ thuật.

Là một trong những nhà cung cấp PACS lớn tại Việt Nam, VMED Group và công ty thành viên Infomed đã tiên phong và tích cực đồng hành cùng Cục CNTT – Bộ Y tế đề xuất mô hình PACS Cloud, đóng góp ý kiến xây dựng tiêu chí kỹ thuật với mong muốn ngành y tế sớm loại bỏ việc in phim và tiến tới chuyển đổi số toàn diện các bệnh viện.

VMED là một Tập đoàn công nghệ hoạt động trong lĩnh vực y tế bao gồm Công ty mẹ VMED Group và các Công ty thành viên (INFOMED, VIETMEDICAL). VMED Group hoạt động trong 4 lĩnh vực: phát triển các giải pháp công nghệ thông tin y tế; phân phối thiết bị y tế; sản xuất các thiết bị, sản phẩm tiêu hao trong y tế và đầu tư chuyên sâu trong lĩnh vực y tế.

Công ty Cổ phần INFOMED - thành viên của VMED Group tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có khả năng cung cấp tổng thể các giải pháp Công nghệ thông tin (CNTT) trong y tế theo chuẩn quốc tế từ các giải pháp quản trị chung trong bệnh viện đến các giải pháp đặc biệt chuyên sâu hỗ trợ trong quá trình khám chữa bệnh và điều trị với chất lượng tốt nhất.

INFOMED xây dựng một Hệ sinh thái trên nền Y tế số với các giải pháp về y tế thông minh: Giải pháp Quản lý thông tin bệnh viện (HIS - Khoa Việt); Bệnh án Điện tử CLAS Healthcare; Hệ thống PACS –Lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế; Nền tảng khám chữa bệnh từ xa; Giải pháp Khám chữa bệnh từ xa chuyên sâu Tele-ICU, Tele-ECG…

Ý kiến của bạn