Cuba - Thiên đường hoang dã ở Caribê

26-05-2013 08:15 | Quốc tế

Sự đa dạng sinh thái đã mang đến hàng ngàn loài động vật mà không thể thấy ở bất cứ nơi đâu trên trái đất. Những loài động vật này có cơ hội sống sót tuyệt vời nhờ 1/5 diện tích quốc gia là các khu bảo tồn.

Sự đa dạng sinh thái đã mang đến hàng ngàn loài động vật mà không thể thấy ở bất cứ nơi đâu trên trái đất. Những loài động vật này có cơ hội sống sót tuyệt vời nhờ 1/5 diện tích quốc gia là các khu bảo tồn. Cuba cũng là thiên đường của các loài chim gồm 350 loài. 12 loài đặc thù trong đó có hồng hạc bay rợp trời tạo thành đường chân trời màu hồng và humming, loài chim nhỏ nhất thế giới.

Cuba - Thiên đường hoang dã ở Caribê 1

Kho tàng sinh thái: hệ thống hang động chạy qua Cueva del Panal, một trong vô số hang sông có chứa xương của con lười cùng nhiều loài động vật đã tuyệt chủng khác. Những mogotes (sườn đồi sâu) tạo thành Cordillera de Guaniguanico, một trong 3 rặng núi của Cuba đa thu hút rất nhiều tay leo núi.

Cuba - Thiên đường hoang dã ở Caribê 2

Một thiên đường được bảo tồn: nằm ở cực Tây của Cuba, bán đảo Guanahacabibes là công viên quốc gia, khu dự trữ sinh quyển tách biệt khỏi hòn đảo bởi các bờ biển nguyên thủy. Bán đảo này có khoảng 100 hồ, các rạn san hô kỳ vĩ trong đó có loài san hô đen quý hiếm.
Cuba - Thiên đường hoang dã ở Caribê 3


Với hơn 11 triệu dân, phần đông sống ở vùng đồng bằng ven biển nơi họ trồng mía nho, thuốc lá và các vụ mùa khác. Hơn 6.000 loài thực vật, một nửa trong số này không thể thấy ở nơi đâu khác đa mọc lên trên mảnh đất này.
Cuba - Thiên đường hoang dã ở Caribê 4


Khu dự trữ sinh quyển Ciénaga de Zapata, thuộc bờ biển Nam của đảo chính, là khu bảo tồn lớn nhất ở Cuba và là nơi sinh sống của hơn 3.000 con cá sấu.
Cuba - Thiên đường hoang dã ở Caribê 5

LILY (Theo BBC)


Ý kiến của bạn