Cư dân mạng đồng loạt hướng về Biển Đông

09-05-2014 19:00 | Thời sự

Mấy ngày qua, cư dân mạng “dậy sóng” Biển Đông, đồng loạt đưa các status phản ứng mạnh mẽ trước việc làm phi pháp, phi nghĩa của phía Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự đoàn kết, đồng lòng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Mấy ngày qua, cư dân mạng “dậy sóng” Biển Đông, đồng loạt đưa các status phản ứng mạnh mẽ trước việc làm phi pháp, phi nghĩa của phía Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự đoàn kết, đồng lòng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bức ảnh được nhiều người dùng Facebook chọn làm ảnh đại diện trên trang cá nhân
Thay ảnh bìa trên Facebook để biểu thị tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo.

Ngày 2/5/2014, Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 (HD-981) vào định vị khoan tại vị trí có tọa độ 15 độ 29’ vĩ Bắc, 111 độ 12’ kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Việc làm này của Tổng công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc đã xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Mỗi status trên mạng đều nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, bày tỏ sự quyết tâm, đồng lòng ủng hộ lực lượng ta đang bám biển, kiên trì và quyết tâm làm nhiệm vụ. Bạn facebooker Huyen Le bình luận: “Chồng mình cũng chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc và xua đuổi giàn khoan HD 981 này đây! Chúc các chiến sĩ Cảnh sát biển VN thật bản lĩnh, kiên cường và anh dũng để bảo vệ biển đảo Tổ quốc”. Lập tức, bình luận này của Huyen Le nhận được trên 4.000 like và trên 100 lời động viên, chia sẻ.

Trên trang facebook cá nhân, nhiều bạn trẻ đã đăng hình cảnh sát biển Vùng 3 lên đường làm nhiệm vụ với những lời động viên thân thương. Đặc biệt, nhiều bạn đã thay avatar bằng các hình ảnh biểu thị tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo, quyết tâm hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bạn Hùng Khoa đăng trên trang cá nhân của mình: “Lướt qua facebook, mình cảm nhận một ý chí, một tinh thần yêu nước đang sôi sục. Không ít người đã đăng stt muốn được ra khơi, được trực tiếp ở vùng biển nóng đó để đưa tin, viết bài, hay chỉ là góp chút gì đó cho Tổ quốc linh thiêng. Căng thẳng đang diễn ra, chúng ta muốn hòa bình và cố gắng giải quyết bằng phương pháp hòa bình. Tất nhiên, sự chịu đựng nào cũng có giới hạn! Cảm ơn tinh thần của rất nhiều chàng trai, cô gái dù chưa làm gì đã bày tỏ tình cảm với Tổ quốc, với biển đảo thiêng liêng bằng cách thay đổi ảnh cá nhân, ảnh bìa bằng những hình ảnh, logo đầy nhiệt huyết”!

Trong ngày qua, rất nhiều người tâm đắc và trích đăng trả lời báo chí của Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam Ngô Ngọc Thu tại cuộc họp báo chiều 7/5: "Lực lượng kiểm ngư hết sức bình tĩnh và kiềm chế, nhưng mọi sự kiềm chế đều có giới hạn; nếu phía Trung Quốc vẫn tiếp tục như vậy, chúng tôi sẽ có hành động tự vệ".

Trang của Đỗ Kiên Trung – giảng viên Triết học Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng có bài viết khá dài phân tích tình hình căng thẳng tại Biển Đông và bày tỏ sự đồng tình với hành động kiên quyết nhưng rất kiềm chế của lực lượng chức năng ta, cũng như nhắn nhủ với giới trẻ nhiều điều tâm huyết. Ngay lập tức, bài viết đã nhận trên 3.400 lượt chia sẻ của người đọc.

Một nữ giảng viên trẻ của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cũng nhận được hàng ngàn lượt like của bạn đọc qua status kêu gọi sinh viên trong friend list hãy cập nhật thông tin thời sự về biển đảo và đưa lên facebook mình nhằm thể hiện trách nhiệm công dân và sự quan tâm đối với vận mệnh, chủ quyền của đất nước. “Một việc đơn giản là thể hiện thái độ mà chúng ta còn không làm, thì làm sao chúng ta giữ nước?” – cô viết.

 

 


Ý kiến của bạn