CSGT: Người dân không cần đến tận nơi phát hiện vi phạm để nộp phạt nguội

23-04-2025 06:27 | Xã hội
google news

SKĐS - Cục CSGT khuyến cáo không nên đến tận địa phương nơi phát hiện vi phạm để xử lý phạt nguội nhằm tránh quá tải và giảm thời gian, chi phí đi lại.

Nhiều tài xế xe máy bất ngờ nhận ‘trát’ phạt nguội Nhiều tài xế xe máy bất ngờ nhận ‘trát’ phạt nguội

SKĐS - Nhiều tài xế xe máy bất ngờ nhận thông báo phạt nguội dù quãng đường di chuyển trước đó không thấy CSGT trên đường.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) vừa đưa ra khuyến cáo mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong quá trình xử lý vi phạm giao thông qua hình thức phạt nguội.

Đại diện Cục CSGT cho biết, thời gian gần đây, tình trạng người dân tập trung đông tại trụ sở các đơn vị thuộc Phòng CSGT địa phương để xử lý phạt nguội đang diễn ra phổ biến, khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải, người dân phải chờ đợi lâu và đi lại vất vả.

Để khắc phục tình trạng này, Cục CSGT đề nghị người dân chủ động tra cứu thông tin vi phạm trên trang thông tin điện tử chính thức của Cục tại địa chỉ: www.csgt.vn. Nếu phát hiện có vi phạm, người dân cần đến trực tiếp trụ sở xử lý vi phạm của Phòng Cảnh sát giao thông nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú để giải quyết.

“Không nên đến nơi phát hiện vi phạm ở tỉnh, thành khác để xử lý, điều này không chỉ gây áp lực cho lực lượng chức năng tại địa phương đó mà còn khiến người dân tốn kém thời gian, công sức đi lại” đại diện Cục CSGT nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong trường hợp gặp khó khăn hoặc cần hỗ trợ thêm thông tin, người dân có thể gửi email về hòm thư: phonghdttksgtdb.csgt@gmail.com. Nội dung cần ghi rõ thông tin vi phạm, địa điểm phát hiện vi phạm, địa chỉ liên hệ và số điện thoại để được hướng dẫn cụ thể.

CSGT: Người dân không cần đến tận nơi phát hiện vi phạm để nộp phạt nguội- Ảnh 2.

Trước tình trạng quá tải tại nhiều điểm xử lý vi phạm, Cục CSGT đề nghị người dân không nên đến nơi phát hiện vi phạm ở địa phương khác mà nên xử lý tại nơi cư trú để thuận tiện và hiệu quả hơn.

Theo Cục CSGT, đến nay đơn vị đã tiếp nhận trên 800 phản ánh từ người dân qua địa chỉ thư điện tử này. Những trường hợp cung cấp đầy đủ thông tin đều được hỗ trợ xử lý nhanh chóng và thuận tiện.

Đáng chú ý, trang thông tin điện tử của Cục CSGT hiện đã ghi nhận hơn 124 triệu lượt truy cập. Con số này cho thấy người dân ngày càng chủ động trong việc tra cứu vi phạm, góp phần giảm tải cho các đơn vị xử lý và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Xem thêm video được quan tâm:

CSGT xử lý vi phạm giao thông qua tin nhắn phản ánh từ ứng dụng Zalo.


Thành Long
Ý kiến của bạn