CSGT 'bó tay' với nhiều thư phản ánh phạt nguội mơ hồ

11-04-2025 10:59 | Xã hội
google news

SKĐS - Sau 3 ngày mở hòm thư phản ánh phạt nguội, Cục Cảnh sát giao thông giải đáp gần 100 trường hợp, nhưng nhiều thư thiếu thông tin, gây khó xử lý.

Cục CSGT mở kênh hỗ trợ người dân gỡ vướng ‘phạt nguội’Cục CSGT mở kênh hỗ trợ người dân gỡ vướng ‘phạt nguội’

SKĐS - Người dân phản ánh còn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề xử lý 'phạt nguội', hậu quả là bị chậm trong giải quyết, dẫn đến các vấn đề về đăng kiểm, cấp đổi giấy phép lái xe.

Thông tin từ đại diện đơn vị cho biết, từ ngày 7 đến 10/4, hòm thư điện tử của đơn vị đã nhận được tổng cộng 246 thư. Trong số đó, 196 thư đã được tiếp nhận và tổng hợp nội dung. Phần lớn các phản ánh tập trung vào việc hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến phạt nguội và gỡ thông báo phạt nguội trên hệ thống đăng kiểm.

Ngay sau khi tiếp nhận thư, tổ công tác đã tiến hành phân loại các vấn đề để rà soát, trả lời và hướng dẫn người dân một cách cụ thể. Đại diện Cục Cảnh sát giao thông nhấn mạnh: "Tổ xử lý không chỉ giải đáp trực tiếp mà còn chủ động chuyển các phản ánh liên quan đến công an địa phương để có sự phối hợp hỗ trợ kịp thời. Đến nay, đã có 55 trường hợp được chuyển về Công an các tỉnh, thành phố để xử lý." Các địa phương cũng đã được yêu cầu đảm bảo tiến độ phản hồi thông tin cho người dân.

Một ví dụ điển hình được đưa ra là trường hợp người dân sử dụng địa chỉ thư điện tử thieuhuong** phản ánh về việc phát hiện vi phạm tốc độ trên tuyến cao tốc quốc lộ 45 – Cao Bồ qua tra cứu hệ thống, nhưng chưa nhận được thông báo phạt nguội. Trong trường hợp này, tổ công tác đã nhanh chóng cung cấp số điện thoại của đơn vị trực tiếp xử lý vi phạm để người dân có thể liên hệ giải quyết.

Tuy nhiên, qua quá trình rà soát, đơn vị cũng ghi nhận nhiều thư phản ánh còn thiếu các thông tin cơ bản, gây khó khăn trong việc tra cứu và xác minh. Các thông tin quan trọng bị thiếu bao gồm biển kiểm soát phương tiện, địa điểm cụ thể xảy ra vi phạm.

CSGT 'bó tay' với nhiều thư phản ánh phạt nguội mơ hồ- Ảnh 2.

Sau 3 ngày lập hòm thư điện tử nhằm giải đáp thắc mắc liên quan đến các vướng mắc khi xử lý phạt nguội, Cục CSGT nhận 246 thư và hỗ trợ và giải quyết cho gần 100 trường hợp.

"Một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là nhiều thư phản ánh phạt nguội từ người dân không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để xác minh vụ việc. Có trường hợp chỉ nêu chung chung như 'bị thông báo phạt nguội nhưng không rõ nguyên nhân', mà không ghi rõ biển kiểm soát phương tiện, thời gian, địa điểm vi phạm hoặc thông tin cá nhân để đối chiếu. Việc thiếu thông tin cơ bản khiến chúng tôi không thể tra cứu trên hệ thống hoặc chuyển tiếp cho công an địa phương. Dù muốn hỗ trợ, chúng tôi cũng không có căn cứ xử lý," đại diện CSGT cho biết thêm.

Được biết, trong số 246 thư đã tiếp nhận, một tỷ lệ đáng kể không thể xử lý do nội dung phản ánh không đầy đủ, dẫn đến việc kéo dài thời gian phân loại và rà soát, ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Trước tình hình này, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân khi gửi thư thắc mắc cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau: họ tên, số căn cước công dân, số điện thoại liên hệ, biển kiểm soát phương tiện, thời gian và địa điểm vi phạm (nếu biết), và nội dung thắc mắc cụ thể. Những thông tin chi tiết này sẽ là cơ sở quan trọng để tổ công tác có thể xác minh nhanh chóng, phối hợp hiệu quả với Công an địa phương và giải đáp chính xác cho người dân.

Trước đó, từ ngày 7/4, Phòng đã thiết lập kênh tiếp nhận phản ánh qua địa chỉ thư điện tử: phonghdttksgtdb.csgt@gmail.com, nhằm kịp thời hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp xử lý các vướng mắc trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Xem thêm video được quan tâm:

CSGT xử lý vi phạm giao thông qua tin nhắn phản ánh từ ứng dụng Zalo.


Thành Long
Ý kiến của bạn