Công nhân “thổi bụi” vào người đi đường

19-12-2019 07:48 | Xã hội

SKĐS - Từ ngày 7/12/2019, Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa đường Nguyễn Trãi, đoạn từ chân cầu vượt Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân) đến điểm giao với đường Trần Phú (quận Hà Đông).

Đơn vị thi công dùng máy công suất lớn thổi bụi bay mù trời gây ô nhiễm môi trường.

Đơn vị thi công dùng máy công suất lớn thổi bụi bay mù trời gây ô nhiễm môi trường.

Do đường Nguyễn Trãi là trục giao thông chính từ khu vực trung tâm TP. Hà Nội đến quận Hà Đông cho nên việc thi công chỉ được phép diễn ra trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, trong quá trình làm vệ sinh làm sạch bề mặt đá dăm trước khi thảm nhựa mặt đường, công nhân đã dùng máy nén khí thổi bụi khiến nhiều người đi đường hết sức bức xúc.

Do tuyến đường vừa thi công, vừa khai thác trong những ngày thời tiết Hà Nội hanh khô cho nên khi làm vệ sinh, bụi bốc mù mịt gây ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực này và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân trên tuyến đường.

Được biết, Dự án cải tạo, sửa chữa đường Nguyễn Trãi dài khoảng 4km do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 50 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Dự án này thực hiện sau khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông (đi trên cao giữa đường Nguyễn Trãi) đã hoàn thành phần thi công xây dựng.


Việt Trường
Ý kiến của bạn