Mới đây, một du khách người Việt đã tới quảng trường Sim Lim để mua một chiếc iPhone 6 cho bạn gái của mình và đã đồng ý trả Mobile Air 950 đôla cho chiếc điện thoại. Sau đó nhân viên cửa hàng đã thêm 1.500 đôla cho gói bảo hành vào hóa đơn mà không nói rõ trước khi ký hợp đồng. Cảnh sát có mặt nhưng không giải quyết được do cửa hàng có hợp đồng, và du khách Việt chỉ nhận lại được 400 đôla. Mobile Air là một cửa hàng điện tử từng bị liệt vào danh sách đen của Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore.
Quảng trường Sim Lim nổi "tai tiếng" với nhiều vụ lừa đảo du khách. Ảnh: Gettyimages
Hơn 200 người đã quyên góp từ 1 tới 100 đôla trong chủ đề do Gabriel Kang tạo trên trang gây quỹ trực tuyến Indiegogo. Ông Kang làm việc cho một công ty công nghệ nhỏ ở Singapore viết: “Tôi là một người Singapore, không giàu cũng không nghèo, và tôi không được hưởng lợi dù là trực tiếp hay gián tiếp từ đợt quyên góp này. Tôi chỉ là một thường dân Singapore, một người đã đọc câu chuyện trên và cảm thấy mình cần phải hành động, cũng giống như tất cả các bạn".
Ông cho biết không muốn hình ảnh của Singapore bị xấu đi và muốn mua tặng một chiếc iPhone mới cho du khách người Việt bị lừa ở quảng trường Sim Lim. Ngoài chiếc iPhone, ông Kang cũng muốn gửi thêm một số món quà khác cho du khách này.
Đợt gây quỹ bắt đầu từ ngày 04/11 và sẽ kết thúc vào ngày 12/11. Du khách Việt bị lừa đã rời Singapore hôm nay nhưng họ sẽ tìm và xác minh địa chỉ của anh trước khi gửi quà.