Cộng đồng quốc tế nói gì về vụ thử tên lửa của Triều Tiên

23-05-2017 14:20 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 23/5, Hội đồng bảo an LHQ sẽ họp kín về cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên theo yêu cầu của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, và một biện pháp trừng phạt mới rất có thể sẽ ra đời sau cuộc họp này.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson: Việc thử nghiệm tên lửa vẫn tiếp diễn là điều đáng thất vọng, gây phiền toái. Mỹ yêu cầu CHDCND Triều Tiên ngừng các hành động như vậy.

Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ  Stephane Dujarric​: Những hành động này đe dọa an ninh khu vực và quốc tế. Chúng tôi kêu gọi CHDCND Triều tiên dừng các cuộc thử nghiệm và nối lại đối thoại.

Đại sứ Pháp tại LHQ Francois Delattre: Tôi hy vọng HĐBA sẽ tiếp tuc đưa ra một nghị quyết mới nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên đồng thời yêu cầu nước này thực hiện các biện pháp áp đặt hiện tại.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying: Chúng tôi đang theo dõi các diễn biến của sự việc. Chúng tôi kêu gọi các bên tránh các hành động kích động, làm gia tăng căng thẳng, chúng tôi mong các bên quay lại đối thoại.


HY
Ý kiến của bạn