Công đoàn y tế Việt Nam thăm hỏi động viên nữ điều dưỡng bị hành hung

22-08-2018 15:42 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 22/8/2018, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã thăm hỏi, động viên và trao quà (bằng tiền mặt) 5.000.000đ cho anh Dương Đức Thắng - chồng của điều dưỡng Trần Thị Tố Quyên – khoa Cấp cứu, bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) – Người bị hành hung ngày 14/8 tại BVĐK khu vực Thủ Đức.

Chị Quyên là nữ điều dưỡng bị các đối tượng côn đồ dùng vật nhọn đâm vào vai gây chảy máu với vết thương 5cm khi đang cấp cứu cho bệnh nhân vào đêm 14/8/2018.  Vụ việc đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho chị Quyên, cũng như toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện, đặc biệt là ở bộ phận cấp cứu. Hiện nay, chị Quyên đang được nghỉ ở nhà (huyện Củ Chi, TP.HCM) để hồi phục sức khỏe và ổn định tâm lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có công văn gửi Công đoàn ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị xác minh thông tin, báo cáo diễn biến sự việc; phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức yêu cầu cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm người hành hung cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, chỉ đạo CĐCS bệnh viện phối hợp với Lãnh đạo thăm hỏi, động viên tinh thần nhân viên y tế tại khoa cấp cứu và trong toàn bệnh viện.

PGS.TS Phạm Thanh Bình -  Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình nữ điều dưỡng bị hành hung

Thực hiện Công văn của Công đoàn Y tế Việt Nam, ngày 21/8, đồng chí Huỳnh Văn Biết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã trực tiếp đến thăm và động viên, tặng quà điều dưỡng Trần Thị Tố Quyên tại nhà riêng ở huyện Củ Chi (TP.HCM).

Theo thống kê của Công đoàn Y tế Việt Nam, từ đầu năm đến nay, báo chí đã đưa tin 15 vụ tấn công, bạo hành cán bộ, nhân viên y tế khi đang thực thi nhiệm vụ. Các vụ việc trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế; ảnh hưởng đến tinh thần, tính mạng của cán bộ, nhân viên y tế. Thậm chí, gây nên nỗi sợ hãi cho cán bộ, nhân viên y tế khi hành nghề.

Công đoàn Y tế Việt Nam đang cùng với các đơn vị có liên quan vào cuộc một cách tích cực, quyết liệt để đồng hành và bảo vệ người lao động y tế, để cán bộ nhân viên y tế không đơn độc trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của bản thân khi làm nhiệm vụ.


L.Anh
Ý kiến của bạn