Công an Cao Bằng xác minh vụ bác sĩ giết vợ

12-09-2018 14:54 | Pháp luật
google news

SKĐS - Liên quan đến vụ bác sĩ sát hại vợ, phi tang xác ở tỉnh Cao Bằng gây rúng động dư luận thời gian qua, Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng này.

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn vợ chồng. Hiện Công an tỉnh đang tạm giữ nghi can Triệu Văn Hải (SN 1976) để làm rõ hành vi giết vợ.

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vụ án xảy ra vào hồi 13 giờ ngày 30/8 tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh và tiến hành khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định đối tượng là Triệu Văn Hải, (SN 1976, là bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP. Cao Bằng), nạn nhân là Đặng Thị Hiếu, (SN 1988, là vợ của Hải - cán bộ Chi cục Phát triển nông thôn mới Sở Nông nghiệp tỉnh Cao Bằng), cùng trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng. Tại căn nhà của Hải, đồ đạc sắp xếp lộn xộn, có nhiều dấu vết máu ở nền nhà, trên giường ngủ. Khu vực bàn uống nước có nhiều chén bị vỡ. Khu vực bếp có nhiều dấu vết máu trên nền bếp, có nhiều đồ ăn dở trong nồi cơm, trong chảo, trên bếp ga và trên bàn ăn, tình trạng bắt đầu ôi thiu. Đặc biệt, trong khu vực nhà vệ sinh cuối nhà có mùi hôi tanh, có nhiều dấu vết máu trên tường, nền nhà vệ sinh. Trên bàn uống nước phòng khách có 1 quyển sổ bìa đen và 1 quyển tài liệu tập huấn khổ A4 đều có chữ viết tay bằng mực bút bi màu xanh, dòng chữ nguệch ngoạc ghi nội dung thừa nhận đã giết chết vợ trong lúc tức giận...

Lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án.

Lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án.

Trong quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định đối tượng Triệu Văn Hải là nghi phạm gây án; nạn nhân là Đặng Thị Hiếu (vợ của Hải). Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Với các thông tin, tài liệu thu thập được và kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định... cơ quan điều tra công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án và xác lập chuyên án đấu tranh. Đến 20 giờ ngày 7/9, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải tại nhà nghỉ Hoàng Huy, ngõ 166, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận, khoảng 13 giờ ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, Hải đã bóp cổ nạn nhân đến chết, sau đó hung thủ ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ. Viết thư xong, Hải lên giường ngủ đến 24 giờ cùng ngày, sau đó Hải bỏ xác nạn nhân vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng) với ý định ném xác xuống sông Bằng Giang phi tang, đồng thời cũng sẽ nhảy xuống sông tự tử.

Tuy nhiên, thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, Hải sợ bị phát hiện nên đã chở xác nạn nhân đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) rồi ném xuống sông. Sau đó, Hải đi xe máy của nạn nhân xuống Bắc Kạn, mang vào hiệu cầm đồ bán được 11,5 triệu đồng rồi bắt ôtô đi Thái Nguyên, xuống Hà Nội rồi vào TP. Hồ Chí Minh. Hải ở đó 1 ngày rồi quay ra Hà Nội và bị bắt.

Trước câu hỏi của các cơ quan báo chí về thông tin bức thư được tìm thấy qua khám xét nhà đối tượng Hải, cơ quan điều tra tỉnh Cao Bằng cho biết, đối tượng có để lại một bức thư với nội dung: “Kể từ khi lấy vợ về, hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn nên cuộc sống không được hạnh phúc”. Ngoài ra, khi xảy ra sự việc này, Hải cũng ý thức được sẽ bị kết tội. Cuối thư, Hải nói mình là đứa con bất hiếu trong gia đình và nhờ em trai chăm sóc mẹ già...

Qua điều tra cũng xác định Hải đã từng lấy vợ và có 2 con. Đầu năm 2018, Hải ly hôn vợ, đến tháng 3/2018, Hải tái hôn với chị Hiếu. Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an Cao Bằng đã huy động tối đa lực lượng tập trung đấu tranh làm rõ vụ án. Các đơn vị nghiệp vụ cũng đang quyết tâm tìm ra thi thể nạn nhân để làm rõ vụ trọng án.

Liên quan vấn đề vì sao chưa khởi tố bị can Triệu Văn Hải, Đại tá Hà Văn Tuyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, hiện đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết trong vụ án. Các cơ quan chức năng đang tập trung tìm kiếm thi thể nạn nhân Đặng Thị Hiếu.

Theo luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), lý do chưa khởi tố bị can Triệu Văn Hải về hành vi giết người là vì không có nhân chứng chứng kiến việc Hải giết vợ vứt xác xuống sông. Cơ quan chức năng mới chỉ dựa trên căn cứ nhận tội và những dấu hiệu điều tra mới chỉ thấy trên sàn nhà và tường trong phòng tắm ở ngôi nhà tại tổ 13, phường Sông Hiến có vết máu, cùng với lá thư tự thú của Hải để khởi tố vụ án. Bên cạnh đó, vì chưa tìm thấy xác nạn nhân nên lời thú tội của nghi can Hải chưa phải chứng cứ để buộc tội ông ta. Cơ quan điều tra cần phải thu thập thêm những chứng cứ khác. Chứng cứ khác ở đây là những vật chứng Hải khai ra phù hợp khi ông ta dùng để giết, phi tang xác vợ xuống sông Bằng Giang (thuộc phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) như dao, bao tải đựng thi thể nạn nhân, những vết máu rơi lại ở cầu... cần phải tìm thấy. Đó mới là những chứng cứ chứng minh lời của nghi can Hải ở cơ quan công an.


T. Vinh
Ý kiến của bạn