Chia sẻ thông tin xuyên tạc, người đàn ông bị phạt 12,5 triệu đồng
Xã hội - 13/08/2026 20:26SKĐS - Một công dân ở Hải Phòng vừa bị công an xử phạt khi chia sẻ bài viết với nội dung sai sự thật xuyên tạc...
SKĐS - Co lợi (tụt lợi) là quá trình lộ bề mặt chân răng do sự di chuyển về phía cuống răng của lợi. Co lợi không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nguy cơ về bệnh nướu, răng và sức khỏe nói chung.
SKĐS - Trà từ hàng ngàn năm nay đã được con người sử dụng như một món đồ uống không thể thiếu. Nhiều nghiên cứu cho thấy trà truyền thống được làm từ lá cây không chỉ giúp giải khát dịu nhẹ mà còn giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường tuýp 2 và chứng viêm khớp. Dưới đây là năm loại trà mang đến những lợi ích sức khoẻ không ngờ.
SKĐS - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 15/QLD- KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện, cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm cung ứng đủ thuốc, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân dịp Tết Nguyên đán.
SKĐS - Một thử nghiệm lâm sàng mới đây cho thấy, bổ sung thêm một loại thuốc mới vào cách điều trị chuẩn có thể làm chậm tiến triển ung thư vú ở phụ nữ trẻ tuổi hơn.
SKĐS - Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (St. Louis, Missouri) Mỹ vừa cho biết, họ đã xác định được một chất chống oxy hóa có trong vang đỏ có thể khiến buồng trứng của phụ nữ hoạt động tốt hơn.
SKĐS - Phần lớn chúng ta đều uống cà phê vào buổi sáng để “nạp năng lượng” cho cơ thể, để cảm thấy tỉnh táo và để xua đi cơn ngái ngủ buổi sáng. Bên cạnh nhu cầu thực tế, uống cà phê, cũng trở thành một thú vui trong xã hội ngày nay. Chúng ta coi cà phê như một cái cớ để nghỉ ngơi và một cơ hội để mọi người kết nối.
SKĐS - Thời gian gần đây tôi thấy khi trẻ bị viêm đường hô hấp, thay cho dùng thuốc kháng sinh như trước đây thì bác sĩ cho bé dùng khí dung.
SKĐS - Tập thể dục cường độ cao là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Nhưng ngoài việc giảm cân, nó cũng hữu ích cho bệnh tiểu đường.
SKĐS - Một số thói quen đơn giản hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng thực ra lại gây những tổn thất lớn cho sức khỏe trái tim. Dưới đây là những thói quen như thế và bạn càng từ bỏ sớm thì càng có lợi cho hệ thống tim mạch của mình.
SKĐS - Mạng lưới y tế cơ sở (gồm y tế thôn bản, xã, phường, thị trấn, quận huyện, thị xã) là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất, đảm bảo cho mọi người được chăm sóc sức khỏe cơ bản, với chi phí thấp, góp phần thực hiện công bằng xã hội, xóa đói giảm nghèo.
SKĐS - Mỗi người dân khi tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được cấp một mã số BHXH duy nhất theo suốt cuộc đời.
SKĐS - Bia vốn là thức uống quen thuộc của các đấng mày râu Việt và ngay cả các chị em trong cả 4 mùa trong năm, đặc biệt là mùa nóng. Tuy nhiên, nếu bạn tự tin thưởng thức những ly bia mát lạnh với tư tưởng "giải nhiệt" mùa hè là hoàn toàn sai lầm.
SKĐS - Một số lợi khuẩn đường ruột có khả năng đảo ngược các triệu chứng trầm cảm ở chuột. Kết luận này được rút ra trong nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí Scientific Reports mới đây.
SKĐS - Các chất vi sinh (probiotic) là những vi khuẩn và nấm men thân thiện tồn tại trong đường ruột giúp hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu khoáng chất, chống lại các vi sinh vật nguy hại và tăng cường miễn dịch.
SKĐS - Tương tác với cha ngay từ những tháng đầu đời có thể tạo tác động đáng kể lên sự phát triển nhận thức của trẻ.
SKĐS - Một công dân ở Hải Phòng vừa bị công an xử phạt khi chia sẻ bài viết với nội dung sai sự thật xuyên tạc...
SKĐS - Chủ thầu xây dựng mua ma tuý, chia nhỏ với mục đích để trả công và bán lại cho các công nhân của mình...
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 12/8 cho biết có thể đảo ngược đà lây lan của dịch Ebola tại CHDC Congo trong khoảng 3 tháng tới nếu các biện pháp ứng phó được triển khai đồng thời tại tất cả các khu vực đang có lây truyền, song cảnh báo dịch bệnh sẽ chưa thể chấm dứt.
SKĐS - Gần đây, nhiều thông tin so sánh gửi tiết kiệm có lợi hơn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) gây ảnh hưởng đến tâm lý người lao động...
SKĐS - Theo một nghiên cứu mới đây, tập thể dục có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương tim ở những người trung niên và người già – ngay cả khi họ bị béo phì.
SKĐS - Không phải ai nghỉ hưu trước năm 2018 đều có lợi hơn so với người nghỉ hưu từ năm 2018 trở đi do mỗi năm người lao động nghỉ hưu sớm sẽ bị trừ 2% lương hưu.
SKĐS - Theo đại diện BHXH Việt Nam, người lao động cần cân nhắc kỹ, bởi không phải ai nghỉ hưu sớm cũng có lợi, do mỗi năm người lao động nghỉ hưu sớm sẽ bị trừ 2% lương hưu.
SKĐS - Hạt chia nằm trong danh sách các loại siêu thực phẩm. Chúng có nhiều thuộc tính chữa bệnh và có nhiều lợi ích với sức khỏe.
SKĐS - Nghiên cứu mới cho thấy chỉ cần vài phút hoạt động tích cực mỗi ngày có thể giúp trẻ em và thanh thiếu niên giảm nguy cơ phát triển các rối loạn tim và tiểu đường.
SKĐS - Ăn tối muộn có thể làm rối loạn nhịp sinh học, ảnh hưởng chuyển hóa năng lượng, khiến cơ thể dễ tích lũy mỡ và tăng cân.