Cờ IS xuất hiện tại điểm đâm xe ở New York trước vài tuần

02-11-2017 11:50 | Quốc tế

Ảnh cờ phiến quân IS tại địa điểm xảy ra vụ đâm xe bán tải ở New York, Mỹ được đăng trên mạng xã hội từ vài tuần trước.

Hình ảnh có liên quan đến IS xuất hiện tại cùng vị trí xảy ra vụ đâm xe bán tải ở New York. Ảnh: SITE.

Trước khi vụ đâm xe khủng bố xảy ra ở khu Manhattan, New York hôm 31/10 làm 8 người chết và hơn 10 người bị thương, hình ảnh cờ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã được chụp tại cùng địa điểm và đăng trên mạng xã hội, Metro ngày 1/11 đưa tin.

Trong ảnh, chiếc điện thoại hiển thị lá cờ đen của IS nằm trên tay của một người đang đứng trên góc phố Houston và phố West ở Manhattan. Hậu cảnh trong ảnh là tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới.

Theo tổ chức tình báo SITE chuyên giám sát các hoạt động khủng bố, hình ảnh xuất hiện trên mạng vài tuần trước khi nghi phạm Habibullaevic Saipov lao xe bán tải lên phần đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ trên phố Houston và phố West. Danh tính người cầm điện thoại và thời điểm chụp ảnh chưa được làm rõ.


Nghi phạm chạy ra khỏi xe sau khi gây án.

IS chưa tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công dù nghi phạm Saipov để lại mảnh giấy trong xe thể hiện nội dung thề trung thành với IS.

Đâm xe khủng bố là chiến thuật tấn công mà IS đang xúi giục các tín đồ trên khắp thế giới thực hiện để nhắm vào người phương Tây. Giới quan sát cho rằng IS chưa nhận trách nhiệm về vụ tấn công của Saipov vì nghi phạm đang bị bắt giữ.

Saipov bị cáo buộc cung cấp hỗ trợ vật chất cho khủng bố, có hành vi bạo lực và phá hủy các phương tiện cơ giới. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang xem xét việc đưa nghi phạm này tới nhà tù Guantanamo chuyên giam giữ các phần tử khủng bố, cực đoan.


Ý kiến của bạn