Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên trên thị trường Việt?

23-06-2023 15:00 | Dinh dưỡng
google news

Đúng hạn 4 năm kể từ ngày tuyên bố gia nhập cuộc chơi mới, Masan khuấy động thị trường với dòng sản phẩm đặc biệt mà các đại gia ngành sữa đã không nhìn ra trước đó: sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em.

Dấu ấn bất ngờ của Masan Group trên thị trường sữa hạt dành cho trẻ em

Thị trường sữa Việt Nam là mảnh đất màu mỡ nhưng không hề dễ "canh tác". Chi phí đầu tư tốn kém cộng với sự hiện diện của các "đại gia sữa" đã chiếm giữ thị trường nhiều thập niên là rào cản để một tên tuổi mới muốn khẳng định chất riêng của mình, đặc biệt là về sản phẩm. Nhưng Masan đã làm điều này với một tham vọng lớn: Xây dựng và phát triển một nhãn hiệu không đụng hàng với bất kỳ doanh nghiệp sữa nào.

Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên trên thị trường Việt? - Ảnh 1.

Sữa hạt mang nguồn dinh dưỡng mát lành từ các loại hạt, bổ sung năng lượng cho hoạt động não và thể chất

Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên trên thị trường Việt? - Ảnh 2.

Masan tự tin về dây chuyền sản xuất sữa hạt của mình và những sản phẩm sữa hạt sẽ ra mắt sắp tới

Khi Masan tuyên bố về việc gia nhập cuộc chơi ngành sữa, nhiều chuyên gia đoán định Masan sẽ chọn sữa thực vật làm mũi nhọn khi lượng tiêu thụ sữa thực vật trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Song, sữa thực vật cũng không phải sản phẩm mới lạ trong ngành đồ uống, bao gồm cả hàng nội địa lẫn hàng nhập khẩu. Tất nhiên, đó là trước khi Masan tung ra nhãn hiệu B'fast với dòng sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em.

Việc ông lớn ngành hàng tiêu dùng Việt chọn sữa hạt năng lượng làm mũi nhọn phát triển đã khiến thị trường thực sự thay đổi. Ngay cả người tiêu dùng, chỉ khi khi nhìn thấy lốc sữa B'fast với biểu tượng con sóc trên kệ hàng, mới nhận ra lâu nay thức uống đóng hộp còn thiếu một loại sữa hạt có thể cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thường nhật mà lại thích hợp cho trẻ nhỏ.

Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên trên thị trường Việt? - Ảnh 3.

Sữa hạt B'fast lên kệ tại các cửa hàng tạp hoá và siêu thị lớn, trở thành nguồn năng lượng thay thế thú vị cho trẻ nhỏ

Chạm được vào nhu cầu tiềm ẩn của người Việt, B'fast không khó khăn để tạo ra cơn sốt. Thị trường sữa hạt mới mẻ và có phần đơn điệu ở Việt Nam trở nên sôi động hơn. Trước B'fast, hầu như không có dòng sản phẩm sữa hạt chuyên biệt dành cho trẻ em. Sữa hạt nói chung không làm "vừa lòng" trẻ do hương vị thiếu hấp dẫn. Sữa hạt năng lượng B'fast vị cacao đã lấp khoảng trống đó khi sản phẩm này vừa là thức uống dinh dưỡng bổ sung calo, vừa lành mạnh với lượng vi chất dồi dào từ nguyên liệu hạt cao cấp, lại vừa chú trọng đến tính "ngon miệng" để trẻ sẵn sàng kết thân với sữa hạt bên cạnh người bạn sữa tươi.

Bà Lê Thị Nga - Phó Tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu phát triển sản phẩm Masan cho biết: "Dòng sản phẩm sữa hạt năng lượng B'fast dành cho trẻ em của Masan không chỉ là tầm nhìn trong kinh doanh mà còn được phát triển vì mục tiêu nhân văn hướng đến cộng đồng. Chúng tôi mong muốn tạo ra một dòng thức uống dinh dưỡng cao cấp có lợi cho sức khỏe thể chất lâu dài của trẻ nhỏ, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm tốt, bổ dưỡng, lành mạnh và thân thiện với môi trường tự nhiên."

Những điểm khác biệt và chưa từng có trong sản phẩm sữa hạt năng lượng B'fast dành cho trẻ em

B'fast với biểu tượng con sóc là sản phẩm sữa hạt đầu tiên dành cho trẻ em trên thị trường nội địa. Đây cũng là dòng sữa hạt năng lượng đầu tiên. Nhưng điểm khác biệt không nằm ở tên gọi. Sở dĩ sản phẩm này trở nên đặc biệt là nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp được dùng để hiện thực hóa công thức đặc chế mất đến 4 năm để phát triển ra nó.

Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên trên thị trường Việt? - Ảnh 4.

Sữa hạt năng lượng B'fast với hình ảnh biệt đội B'sóc năng động

Theo thông tin từ nhà máy sản xuất của Masan, nguyên liệu được sử dụng cho sữa hạt năng lượng B'fast gồm ba loại hạt chính: hạnh nhân, hạt dẻ cười và macca. Trong đó, hạnh nhân được nhập khẩu từ Úc, hạt dẻ cười nhập khẩu từ Mỹ và macca được trồng ở các vùng nguyên liệu bản địa ngay tại Việt Nam. Khi lựa chọn nguyên liệu, macca Việt được nhà sản xuất ưu tiên không chỉ vì chất lượng cao cấp của loại hạt được mệnh danh là "nữ hoàng hạt khô" này mà còn vì muốn thúc đẩy thương hiệu macca Việt Nam - dòng nông sản rất đáng tự hào mà người Việt đã phát triển gần một thế kỷ nay.

Chú trọng vào tính cao cấp của nguyên liệu, sữa hạt năng lượng B'fast đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho trẻ em giai đoạn cần phát triển nhanh về thể chất. Với công thức đột phá về thành phần, bổ sung dưỡng chất thích hợp kết hợp với hàm lượng dưỡng chất dồi dào có sẵn trong nguyên liệu, sữa hạt B'fast dành cho trẻ em giàu protein, canxi, chất xơ, hơn 30 loại vitamin nhóm A và B, omega 3, photpho… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phát triển não bộ tối ưu cho trẻ, đồng thời đáp ứng nhu cầu khuyến nghị mỗi ngày của trẻ về dinh dưỡng.

Có gì trong sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên trên thị trường Việt? - Ảnh 5.

Sữa hạt B'fast với nguyên liệu hạt cao cấp được trồng tại Việt Nam

Một trong những bài toán khó khi phát triển dòng sữa hạt là làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng nó vì ngon chứ không chỉ vì lợi ích sức khỏe, nhất là với đối tượng trẻ em vốn chưa bao giờ dễ thuyết phục nếu không hợp khẩu vị. Với ngay cả người lớn, sữa hạt thường bị định kiến là tẻ nhạt, ngán ngấy. B'fast đã giải được bài toán này bằng công thức đặc chế dựa trên nghiên cứu khẩu vị trẻ em, trong đó điểm nhấn là hương vị cacao tự nhiên. Trẻ uống B'fast thấy "ngon", sẵn sàng chào đón B'fast vào thực đơn hằng ngày, giúp cho chế độ dinh dưỡng của trẻ giàu tính thực vật hơn, nhờ đó mà trở nên lành mạnh và cân bằng hơn.

Masan cho biết đã đầu tư dây chuyền chế biến và đóng gói tiệt trùng sữa hiện đại bậc nhất thế giới, 100% nhập khẩu từ Đức, thậm chí hiện đại hơn nhiều công ty sữa khác tại Việt Nam. Sản phẩm sữa hạt năng lượng B'fast vị cacao chỉ là "miếng trầu tiêm cánh phượng" cho màn chào sân trước khi Masan tung ra các dòng sản phẩm khác đa dạng hơn về hương vị cũng như thành phần theo ba tiêu chí "lành", "mạnh" và "ngon" để thu hút các khách hàng nhỏ tuổi.


PV
Ý kiến của bạn