Có gì ở “Quán thanh xuân”?

03-01-2019 17:23 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - “Quán thanh xuân” - chương trình giao lưu ca nhạc trực tiếp, mỗi chương trình sẽ có một chủ đề, khách mời và những ca khúc hòa quyện trong một không gian chung của những câu chuyện xưa sẽ đến với khán giả cả nước số đầu tiên vào 6/1/2019.

Theo nhà báo Diễm Quỳnh, Trưởng Ban Thanh thiếu niên (VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam), mỗi chủ đề của chương trình “Quán thanh xuân” đều có một không gian thể hiện riêng, phù hợp với  giai điệu, ca khúc mà chỉ cần vang lên là ký ức của một thời đã ùa về. Chương trình  sẽ tạo cho khán giả sự xúc động qua những cuộc gặp gỡ bất ngờ với bè bạn cũ lâu năm mất liên lạc, những tri kỷ thời trẻ trung…

MC Anh Tuấn và nhà báo Diễm Quỳnh sẽ là "gạch nối" khán giả với âm nhạc cùng nhiều câu chuyện thú vị trong "Quán thanh xuân"

 

Bên cạnh đó, những kỷ vật, kỷ niệm được các khách mời  mang đến cũng chứa đựng cảm xúc tạo nên nụ cười và nước mắt: Chiếc đĩa than, đồng hồ con gà, lưu bút hoặc những điều phổ biến trong quá khứ, nay trở thành xa lạ, thậm  chí khó có thể nhìn thấy ở cuộc sống hiện tại.

Không gian của  “Quán thanh xuân” được bố trí mang hơi hướng hoài cổ, ban nhạc  chơi trực tiếp và có phần ngẫu hứng chính giữa sân khấu. Âm nhạc như một mạch xuyên  suốt và duy trì không khí của chương trình. Linh hồn của “ Quán thanh xuân” chính là  ban nhạc - những người bằng âm nhạc đưa mọi người trở về những ký ức đã nằm sâu  trong ngăn nào đó trong lòng mỗi khách mời và người xem.

 

Trailer chương trình "Quán thanh xuân"

 

Các chủ đề dự kiến của chương trình là: Mùa chim làm tổ; Radio & chiếc Cas- sette; Những sân ga & những chuyến tàu; Ban nhạc cựu trào; Khu nhà tập thể;  Du học sinh Nga; Truyền hình thời đen trắng; Kịch Lưu Quang Vũ, Ký túc xá;  Mối tình đầu…. Nhân vật của chương trình là những người nổi tiếng thế hệ trước và bây giờ, song  song là sự tương tác trò chuyện của các khán giả nhiều lứa tuổi. Họ chia sẻ những  câu chuyện trong quá khứ, những kỷ niệm riêng tư mà ai cũng có thể nhìn thấy mình  trong đó. Mặc dù vậy, chương trình không chỉ đơn thuần tô hồng lại ký ức, mà  đôi khi còn cho thấy “cái giá” để có được sự trưởng thành của một con người, của  một thế hệ, của cả một đời sống xã hội.

 

Số đầu tiên của “Quán thanh xuân” có chủ đề “Mùa chim làm tổ” sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h40 trên kênh VTV1. Dẫn chương trình này là nhà báo Diễm Quỳnh, MC Anh Tuấn – “cặp bài trùng” của các chương trình âm nhạc của VTV trong khoảng 20 năm qua, cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng như Khánh Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn...


Mai Thu
Ý kiến của bạn