- Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chính thức đề xuất lắp 34 cổng thu phí vào trung tâm thành phố, tiếp tục kiên trì với đề án thu phí chống ùn tắc sau khi “cơ chế đặc thù” cho TP.HCM được thông qua năm ngoái.
- Đúng là với vành đai khép kín như thế thì thành phố thu không trượt xe nào và có được khối tiền nhưng chắc chắn không giảm được ùn tắc vì không phải người có xe tiếc 30.000 - 50.000 đồng/lượt xe tùy loại mà bỏ đi nhu cầu của mình!
- Ùn tắc phải tìm biện pháp khắc phục chứ sao lại không quản được thì cấm hoặc đánh vào túi tiền của bà con. Chưa kể luật quy định việc công dân tự do đi lại khi mang việc vào/ra nội đô thành phố còn là quyền đi lại, còn là sinh kế.
- Và Luật Phí và lệ phí cũng không có điều khoản nào cho thu phí để giảm ùn tắc giao thông. Và nếu bổ sung thêm phí này sẽ là phí chồng phí.
- Tưởng đề xuất này đưa ra từ năm 2017 đã bị gác lại...
- Nếu nghiêm túc, nên nghiên cứu chuyện ùn tắc vào trung tâm thành phố mỗi ngày là thế nào? Phân tích lưu lượng xe vào trung tâm bao nhiêu? Nếu thu phí sẽ làm giảm bao nhiêu % ùn tắc. Và ai ra đề xuất này, ký cho thực hiện vẫn ùn tắc sẽ xử lý ra sao hẳn chẳng ai dám ký cho thực hiện.
- Chắc 30-50 ngàn đồng nhân với số xe kiểu gì cũng phải qua lại, ra vào nội đô quá lớn và nhân có “cơ chế đặc thù” nên là dịp để tận thu...(!?)