Cò bệnh viện

11-07-2012 20:55 | Xã hội

- Người ta bắt cò để nấu xáo măng nhưng có loại “cò” bắt người để “vặt”. Ấy là “cò bệnh viện”. - Hai Phiếm lẩm bẩm.

(SKDS) - Người ta bắt cò để nấu xáo măng nhưng có loại “cò” bắt người để “vặt”. Ấy là “cò bệnh viện”. - Hai Phiếm lẩm bẩm.

- Ui da! Vặt người đang đau đớn vì bệnh tật, vặt người thật thà chất phác, nhất là bà con từ quê ra thì cái giống cò này thật là...

- Các thầy thuốc là những người đau lòng nhất, thế cho nên mới có cuộc họp của lãnh đạo nhiều bệnh viện tuyến TW gần đây bàn về việc chống “cò”!

- Có chống được không khi mỗi ngày có đến 3.000 - 4.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị như ở BV Bạch Mai? “Cò” đậu cả trong lẫn ngoài khuôn viên BV rải cácvidít quảng cáo có thể đáp ứng mọi yêu cầu khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Chỉ khổ người bệnh chủ yếu ở tỉnh xa về, ngơ ngác nên nộp sức khỏe mình cho “cò”.

- Thế mới phải triệt “cò”!

- “Cò” náo nhiệt nhất là ở BV K. Chúng tích cực đóng vai bệnh nhân xếp hàng lấy số, sau đó bán lại cho người đến sau. Đấy là “cò vào”. Còn loại “cò ra” chuyên gạ gẫm, môi giới BN sang một số phòng khám tư được quảng cáo là có giáo sư, tiến sĩ giỏi để điều trị.

- Xem thế khó ra phết vì BV chỉ có thể xử lý thầy thuốc nếu tiếp tay cho “cò” chứ “cò” có bị công an giữ, được thả lại tiếp tục hành nghề như bắt cóc bỏ đĩa.

- Xem ra BV không thể chống được “cò” mà chỉ có Nhà nước mới chống được qua việc phát triển mạng lưới BV vệ tinh và hoàn thành việc xây dựng các cơ sở mới để giảm tải.

- Và các BV tuyến dưới “gánh tải” hộ tuyến trên nữa chứ để bà con đỡ phải đi xa vất vả, bị “cò” nó vặt! Mong sao BV tỉnh, huyện cũng đủ máy móc, phương tiện và trình độ y, bác sĩ xấp xỉ như BV Trung ương để “cò” hết đường sống!

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn