Cô bé nhỏ nhất nước Anh

22-06-2014 14:00 | Quốc tế

SKĐS - Bé Georgia Rankin (15 tuổi) nhưng có chiều cao rất khiêm tốn chỉ 80cm, vì vậy được mệnh danh là bé gái nhỏ nhất của nước Anh.

Bé Georgia Rankin (15 tuổi) nhưng có chiều cao rất khiêm tốn chỉ 80cm, vì vậy được mệnh danh là bé gái nhỏ nhất của nước Anh.

Georgia Rankin, cô bé nhỏ nhất nước Anh với chiều cao 80cm

Georgia Rankin, cô bé nhỏ nhất nước Anh với chiều cao 80cm

Georgia mắc một chứng bệnh còi cọc hiếm gặp khi xương đã phát triển đầy đủ và không thể lớn hơn được nữa. Cô bé đi lại rất khó khăn, thậm chí không thể nhấc nổi một chiếc ấm đun nước.

Bố của bé cho biết, lúc đầu họ tưởng con gái họ sẽ không sống được khi mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực điều trị, Georgia đã có cuộc sống bình thường như bao người khác.

Cha mẹ Georgia bắt đầu phát hiện thấy điều bất thường ngay sau khi Georgia được sinh ra bởi cô bé bắt đầu giảm cân và không hấp thụ chất dinh dưỡng.

Georgia Rankin và gia đình

 Bé tí hon Georgia Rankin và gia đình

“Georgia là con gái đầu lòng của chúng tôi. Khi sinh nó, tôi chỉ mới 21 tuổi. Tôi cảm thấy sợ hãi khi Georgia phải liên tục trải qua các xét nghiệm và dành ba năm đầu tiên của cuộc đời mình trong bệnh viện”, cô Andrea chia sẻ.

Hiện tại, gia đình Georgia đang cố gắng tích lũy tài chính để mua cho cô con gái chiếc xe lăn trị giá 18.000 bảng Anh để giúp cô bé di chuyển dễ dàng hơn.

Thu Minh (Theo DailyMail)


Ý kiến của bạn