CLB Thanh Hóa phản ứng gay gắt kết luận của BTC V-League 2013

04-08-2013 08:00 | Văn hóa – Giải trí

Bất chấp kết luận đã được Ban tổ chức V-League đưa ra, CLB Thanh Hóa vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình trong tình huống dẫn tới bàn thua tranh cãi ở trận gặp Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn .

Bất chấp kết luận đã được Ban tổ chức V-League đưa ra, CLB Thanh Hóa vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình trong tình huống dẫn tới bàn thua tranh cãi ở trận gặp Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn .
 
Theo kết quả giám định đã được BTC V-League phân tích vào hôm 29/7, tổ trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa - XMXT Sài Gòn (vòng 17) không hề mắc lỗi trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2 của đội bóng xứ Thanh. Cụ thể, trái bóng do tiền đạo Moses (XMXT Sài Gòn) điều khiển chưa đi hết đường biên ngang như cáo buộc trước đó của CLB Thanh Hóa. Mặc dù kết luận này đã được BTC V-League đưa ra nhưng CLB Thanh Hóa vẫn không đồng tình. Trong cuộc họp báo công khai chiều 31/7, các vị lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã lên tiếng chỉ trích quyết định “vội vàng” của BTC. Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài khẳng định, đã lắp đặt đầy đủ 6 camera theo quy định và theo dõi cụ thể băng ghi hình trước khi khiếu kiện trọng tài.

“Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu CLB Thanh Hóa họp khẩn cấp chiều 30/7 với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, nghiên cứu kỹ băng hình và tất cả đều khẳng định: Bóng đã ra ngoài sân”, ông Nguyễn Trọng Hoài - Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa khẳng định.

“Việc BTC vội đưa ra kết luận rằng tổ trọng tài đúng khi chưa xem xét kỹ tất cả góc độ liên quan đến tình huống này gây bức xúc trong dư luận, đặc biệt là đối với cổ động viên bóng đá Thanh Hóa. Chúng tôi gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng, không phải kiến nghị để “bắt” kỷ luật trọng tài, mà vì mong muốn bóng đá trong sạch, sòng phẳng và đúng thực lực. Tại sao những quyết định bất lợi của trọng tài lại thường xuyên thuộc về Thanh Hóa ở 3 trận gần đây. Chúng tôi đòi hỏi sự công bằng, xem xét sự việc một cách khách quan, trung thực”, ông Hoài nói thêm. Bên cạnh đó, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ cũng tỏ ra không hài lòng với sự thay đổi của ông Trần Duy Ly (Trưởng BTC giải). Chúng tôi không mong thay đổi kết quả trận đấu, nhưng tôi muốn BTC nhìn nhận sự thật. Việc Trưởng BTC giải Trần Duy Ly khi ngồi trên khán đài thì nói trọng tài sai, 1 ngày sau mổ băng đã vội kết luận trọng tài đúng, lại còn tuyên bố là “trọng tài dũng cảm”, càng gây bức xúc cho cổ động viên Thanh Hóa”.

“Sân Thanh Hóa từ đầu mùa giải đến nay không hề có sự cố nào đáng kể, vậy mà pha bóng vừa rồi đã khiến khán giả vô cùng bức xúc. Chúng tôi muốn anh Ly về Thanh Hóa vài ngày, trả lời bức xúc của người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa. Cổ động viên Thanh Hóa đang đòi ra hỏi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Nếu Thanh Hóa sai, chúng tôi nhận khuyết điểm. Nhưng nếu BTC sai, BTC phải có lời nói lại với người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa.

Liên quan tới sự cố trên sân Thanh Hóa, tổ trọng tài đã có báo cáo trận đấu. Trong đó, trọng tài chính Phùng Đình Dũng đã đề nghị cần phải có hình thức kỷ luật với BTC sân Thanh Hóa. Với kết luận trên của BTC, nhiều khả năng BTC sân Thanh Hóa sẽ phải nộp tiền phạt và thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả.          

Duy Hải


Ý kiến của bạn