CLB HAGL gửi đơn tới Bộ Tư pháp, Bộ công an về vấn đề tuổi Công Phượng

18-11-2014 15:19 | Văn hóa – Giải trí

Xoay quanh chuyện Công Phượng gian lận tuổi, bầu Đức đã ủy quyền cho ông Huỳnh Mau gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Trước những thông tin nhiều chiều từ truyền thông liên quan đến việc xác minh tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng, bầu Đức đang đi công tác tại nước ngoài đã uỷ quyền cho ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL chiều hôm 17/11, gửi đơn tới Bộ Tư pháp, Bộ Công an nhờ các cơ quan chức năng can thiệp để có kết luận cuối cùng về việc Công Phượng thực sự sinh năm 1995 hay năm 1993.

Bầu Đức đã uỷ quyền cho ông Huỳnh Mau gửi đơn tới Bộ Tư pháp, Bộ Công an nhờ các cơ quan chức năng can thiệp để có kết luận cuối cùng về việc Công Phượng.

Bầu Đức cũng bày tỏ quan điểm của mình rằng: "Tôi tha thiết mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc Công Phượng năm nay 19 hay 21 tuổi.

CLB HAGL không hề có ý bao che cho cầu thủ của mình mà chúng tôi chỉ mong sự việc sớm có kết luận chính xác từ các cơ quan có thẩm quyền để toàn đội bóng tập trung chuẩn bị cho mùa giải V.League 2015".

"Tình cảm của Công Phượng và HAGL đã kéo dài suốt 7 năm nay và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Dù sự thật Công Phượng sinh năm 1993 hay 1995 thì với CLB điều đó không quá quan trọng. HAGL vẫn sẽ dành những điều tốt nhất cho Phượng cũng như các đồng đội để có thể phát triển và trở thành nhân tài cho bóng đá nước nhà" - ông bầu phố Núi nói thêm.

Ông bầu này còn cho biết rằng, CLB HAGL đã làm đúng vai trò của mình khi nhận hồ sơ của Công Phượng trúng tuyển vào học viện HAGL. "Khi chúng tôi nhận hồ sơ lúc Công Phượng trúng tuyển vào Học viện, tất cả đều ghi thống nhất Phượng sinh năm 1995. Vì vậy CLB HAGL khẳng định đã làm đúng quyền hạn của mình và chờ kết luận cuối cùng từ các cơ quan chức năng" - bầu Đức nhận định.

Tuy nhiên việc bầu Đức đã gắn kết với Công Phượng và lứa cầu thủ U19 của HAGL là một thời gian khá dài, bầu Đức đã coi những cầu thủ này như gia đình của mình.

Bầu Đức chia sẻ rằng: "Những gì Phượng đã cống hiến trong suốt hơn 1 năm qua là rất quý giá và tôi nghĩ tất cả mọi người đều trân trọng tài năng của em. Dù kết luận của cơ quan chức năng có như thế nào thì tôi vẫn yêu thương, lo lắng cho Công Phượng như một thành viên trong gia đình mình. Gia đình ở đây bao gồm toàn bộ các cầu thủ HAGL".

Dù tuổi thật của Công Phượng là 1993 hay 1995 thì bầu Đức vẫn yêu quý cầu thủ này.

Trước đó, bầu Đức cũng đã nói mong muốn của mình với rất nhiều cơ quan báo chí, ông bầu này mong muốn rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm sáng tỏ việc tuổi thật của Công Phượng để cầu thủ này yên tâm học hành và thi đấu.

Bầu Đức thậm chí đã tính đến phương án đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để tránh thị phi từ truyền thông trong nước ảnh hưởng đến quá trình phát triển của một trong những cầu thủ tài năng nhất khóa 1 học viện.

Ông bầu phố Núi này cũng ra lời kêu gọi với giới truyền thông: "Tôi mong rằng cơ quan báo chí truyền thông, nhất Đài Truyền hình Việt Nam nên dừng lại. Việc này để công an điều tra và trả lời là tốt nhất. Chúng ta không có nghĩa vụ để trả lời chuyện này. Thời gian qua trên truyền thông mỗi người nói một kiểu, người nói kiểu này, người nói kiểu kia vậy cuối cùng ai đúng? Ai sai?

Theo tôi thông tin đáng tin nhất là phải chờ kết quả các minh của công an, công an điều tra và sẽ ra sự thật để trả lời với công chúng".

 


Ý kiến của bạn