Chuyện sân bay ngày Tết

18-01-2017 07:35 | Xã hội
google news

SKĐS - Hai Phiếm lắc đầu: - Ngày gần Tết, các hãng máy bay khuyến cáo hành khách đến sớm trước giờ bay hơn 3 tiếng!

Hai Phiếm lắc đầu:

- Ngày gần Tết, các hãng máy bay khuyến cáo hành khách đến sớm trước giờ bay hơn 3 tiếng!

- Hả? Thế thì hành khách phải ngủ trong phòng chờ à?

- Muốn ngồi còn thiếu chỗ lấy đâu ra ngủ vì quá đông!

- Vậy sao lại khuyến cáo đến sớm như vậy?

- Thì khách đông nên làm thủ tục checkin và thủ tục hải quan không kịp chứ còn gì nữa!

- Thế không thay vì khuyến cáo đến trước 3 tiềng bằng khuyến cáo đến trước 1 tiếng được à? Và 1-2 cửa chỉ làm cho ai 1 tiếng nữa sẽ bay trên cùng một chuyến.

- Ờ ờ… 45 phút đủ cho làm thủ tục với 300 người.

- Vấn đề là khâu tổ chức kém, không thể điều tiết. Cảng Hàng không phải tính toán cho hợp lý để bớt khách chứ không thể bắt hành khách tụ lại đông thêm, có khi lại sinh ra ách tắc tại nơi làm thủ tục!

- Đúng là ngày Tết phát sinh khách đông bất thường. Ôtô thì tăng thêm chuyến. Vậy trước sự tăng bất thường đó, Cảng Hàng không sao không tăng thêm quầy làm thủ tục, an ninh sân bay tăng thêm máy soi chiếu và mở thêm nhiều điểm kiểm tra an ninh.

- Tình hình đột biến mà các bộ phận không “đột biến” theo thì càng khuyến cáo hành khách đến sớm hơn nữa càng rối!

- Đúng là khâu quản lý còn bất cập nhưng hành khách cũng cần biết không gian nhà chờ sân bay có hạn, đưa tiễn ở nhà cho nhanh khỏi ra tận nơi cho thêm đông chật. Ai có hành lý nhẹ thì đi xe buýt, đi sớm coi như “chờ” trên xe, được ngắm cảnh hơn là chờ ở nơi chen chúc đông đúc...

- Được thế thì còn nói làm gì!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn