Chuyển hướng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

17-03-2014 06:18 | Quốc tế

SKĐS - Thủ tướng Malaysia Najib Razak: Giai đoạn thứ hai tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines sẽ tập trung vào hai khu vực - nơi máy bay có khả năng bị mất liên lạc với vệ tinh.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak: Giai đoạn thứ hai tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines sẽ tập trung vào hai khu vực - nơi máy bay có khả năng bị mất liên lạc với vệ tinh. Trong đó, hoạt động tìm kiếm sẽ được thực hiện tại hai hành lang: phía Bắc trải dài từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan đến phía Bắc Thái Lan; phía Nam trải dài từ Indonesia đến phía Nam Ấn Độ Dương. Máy bay bị một kẻ nào đó chuyển hướng một cách có chủ đích sau khi đã tắt các thiết bị liên lạc.

CNN: Giả thiết MH370 bị tấn công như trường hợp khủng bố 11/9 đang được điều tra, sau thông tin cho biết một số người Malaysia đã lên kế hoạch khống chế một chiếc máy bay chở khách.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam: Việt Nam chính thức ngừng tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích, sau khi Thủ tướng Malaysia tuyên bố ngừng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn này ở biển Đông. Trong suốt 8 ngày tìm kiếm máy bay MH370, Việt Nam đã huy động 11 máy bay, 7 tàu tham gia tìm kiếm. Việt Nam mong muốn sẽ tìm kiếm được máy bay gặp nạn nhanh nhất, diện tích Việt Nam tìm kiếm vào khoảng hơn 100.000 km2.

NH (tổng hợp)


Ý kiến của bạn