Chuyện hợp tan của các sao Hollywood hay chiêu trò PR tên tuổi

06-09-2017 11:16 | Quốc tế

SKĐS - Thông tin ngôi sao đình đám thế giới Angelina Jolie và Brad Pitt tái hợp đầy cảm động sau 10 tháng nộp đơn ly dị đã trở thành thông tin chấn động nhất trong làng điện ảnh thế giới. Nhưng điều này có phải là sự thật hay chỉ là một chiêu trò của giới văn nghệ sĩ nhằm “đốt nóng” tên tuổi?

Thực hư thông tin Angeline Jolie và Brad Pitt “gương vỡ lại lành”

Cuộc  tình của tài tử điện ảnh Brad Pitt và diễn viên hàng đầu thế giới Angelina Jolie bỗng chốc được khơi lại, người ta đào từng ngóc ngách, những thăng trầm trong câu chuyện tình yêu của họ để kể lể, xuýt xoa. Công chúng đã có dịp dõi theo, khóc cười với cuộc tình sánh ngang truyện phim Hollywood của cặp đôi Angelina và Brad.

Xuất phát từ tình yêu ngang trái, nhưng điên  loạn, Angelina bị tố là người thứ 3 xen vào cuộc tình của Brad và ngôi sao Jennifer Aniston.  Và chàng tài tử Brad Pitt đã bị hút về phía người đẹp Angelina mặc kệ cho dư luận chửi rủa, lên án. Sau 10 năm chung sống và có một cái kết đẹp như mơ, cuộc tình của họ dần cảm hóa được dư luận. Angelina và Brad  kết hôn và có tới 6 người con, công chúng đã dần yêu mến và quen với  cuộc sống  hạnh phúc màu hồng của họ.

Sự thật lại không như là mơ,  ngay cả ở gia đình quyền lực nhất nhì Hollywood. Cả làng giải trí chao đảo, cũng tốn không ít bút mực cho sự kiện 2 người này thông báo ly hôn hồi cuối năm 2016.  Sau đó là cuộc chiến ly hôn bắt đầu với những tranh giành quyền nuôi con, đấu tố bạo hành, nghiện ngập trong thời kỳ hôn nhân …. có đủ mọi cung bậc cảm xúc như bất cứ một cặp đôi bình thường nào khác. Đến thời điểm đầu tháng 9, với thông tin tái hợp nhưng cặp đôi này không một lần gặp mặt,  không rút lại đơn ly hôn càng khiến dư luận nghi ngờ.  Mặc dù tái hợp nhưng cặp đôi vẫn tiến hành thủ tục ly hôn, mà theo người viết tiểu thuyết thì kết thúc để mở ra một “giai đoạn mới”. Ở một xã hội mở như phương Tây, điều này vẫn có thể xảy ra  và công chúng vẫn tiếp tục dõi theo cuộc tình của họ.

Chiêu trò PR tên tuổi

Dư luận thế giới được phen xôn xao trước thông tin cặp đôi Angelina và Brad tái hợp, được cho là hot nhất trên mạng, nhưng lại bị dập tắt chỉ sau  vài ngày. Người ta nghi ngờ cũng có lý do, bởi màn “tái hợp ngoạn mục” mà nhiều báo cho rằng đầy nước mắt ấy không lưu lại bằng một bức ảnh nào mà chỉ qua lời kể của một tiểu thuyết gia –  ông Ian Halperin , một người chuyên viết tiểu sử về cặp đôi này. Có thể có và cũng có thể không,  ông Ian Halperin  có thể đã phóng bút kể một câu chuyện ngôn tình mà nhiều người muốn nghe hơn là sự thật.

Điều đáng nói ở đây là chỉ thấy truyền thông thi nhau đưa tin, giật tít chứ không hề thấy những người trong cuộc lên tiếng gì về câu chuyện của họ. Vậy mà người ta vẫn tin.  Giờ đây dư luận  “soi” kỹ hơn, nhưng mà để lên án về những chiêu trò thường thấy trong làng giải trí. Đó là cách mà người nổi tiếng hay làm trước khi cho ra đời một sản phẩm nào đó để thu hút dư luận. Và cặp đôi này dường như không đi ngoài lối mòn đó.

Thời điểm ra mắt bộ phim “First they killed my father” mà Angelina làm đạo diễn cũng là lúc cô tung ra cuộc phỏng vấn trong đó lập lờ bày tỏ “không thích sống độc thân”, rằng cô đã phải trải qua 1 năm khó khăn như thế nào và họ vẫn “luôn là một gia đình”, liệu đây có phải một sự trùng hợp ngẫu nhiên? Và cũng nhân dịp đang nổi này Angelina lại tung thêm thông tin cho biết cô sẽ trở lại với “Maleficent” phần 2, từng là bom tấn của năm 2014.

Đến ngay cả ngôi sao tầm cỡ như Angelina cũng phải sử dụng chiêu trò quảng bá cũng đủ thấy tên tuổi và cuộc sống của nữ minh tinh này thu hút dư luận thế nào. Và ở một thị trường giải trí quốc tế sôi động luôn biết cách đáp ứng cái mà dư luận cần, công chúng muốn gì Hollywood sẽ làm ra đúng thứ mà họ muốn. Hay cả Brad cũng vậy, những bộ phim ế ẩm như “War Machine” của anh cũng được PR lồng vào cuộc hôn nhân đang ồn ào của mình.

Nếu thông tin về cặp đôi nổi đình đám này là giả, là tin đồn không có căn cứ tại sao những người trong cuộc không lên tiếng để dập tắt nó, hay có bất cứ hành động nào giải thích với dư luận. Câu trả lời chỉ có một, đó là họ muốn những tin đồn này dù đúng hay sai sẽ trở thành công cụ để đạt được mục đích của mình, đó là tạo danh tiếng, thu hút sự chú ý của dư luận.


Hải Yến
Ý kiến của bạn